Videos

ท่องแดนอีสาน @ สกลนคร

ทริปนี้ พาไปม่วนสัมผัสกับวัฒนธรรมถิ่นอีสาน ที่จังหวัดสกลนคร หลายจุดเช็คอินเมื่อมาเยือนแล้วต้องห้ามพลาด ทั้งวัดพระธาตุเชิงชุมวรมหาวิหาร วัดประจำจังหวัดสกลนคร สักการะองค์พระธาตุเชิงชุม และหลวงพ่อพระองค์แสนอันศักดิ์สิทธิ์

เฮือนนางคราม เรียนรู้การทำสินค้าผ้าย้อมครามออแกนิคที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสกลนคร ต่อด้วยชมโบราณสถาน ณ วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง พร้อมแวะชมความงดงามของ ชุมชนท่าแร่ แล้วมุ่งหน้าสู่ อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ เดินชมความงามของบัวหลากหลายสายพันธุ์แบบชิลล์ๆ ก่อนเดินทางต่อแนะนำร้านอาหารทานรองท้องกันที่ ร้านปารีส ข้าวเกรียบปากหม้อญวน อร่อยคอนเฟิร์ม

มาถึงแล้วต้องแวะขอโชคลาภที่ พญาเต่างอย สถานที่ท่องเที่ยวสุดโด่งดังในหมู่นักเสี่ยงโชคและผู้ที่มีจิตศรัทธามากที่สุดในจังหวัดสกลนคร

ต่อด้วยชมความงดงามของ วัดถ้ำผาแด่น ศิลปะแกะสลักบนหน้าผาหินที่มีเอกลักษณ์ ถ่ายทอเรื่องราวทางพุทธประวัติ และชมความสง่างามขององค์พระพุทธรูปปางนาคปรก นอกจากนี้ยังมี ศาลเจ้าพ่อมเหสักข์ และ พิพิธภัณฑ์ภูพาน ให้สักการะ และชมความเป็นมาของเมืองสกลนคร

มาเยือนถิ่นอีสานทั้งทีขอวาร์ปพามาชมความสวยงามของ น้ำตกเจ็ดสี น้ำตกธรรมชาติงามแห่งแดนอีสาน ที่จังหวัดบึงกาฬ เป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ ลองแวะมาแชะภาพ สูดกลิ่นไอธรรมชาติ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

#amazingไทยเท่
เรื่อง : สารพัดจัดเต็ม

Avatar photo