Sport

ทึ่งฝีเท้า! มาดริดอาจดัน ‘คูโบะ’ ขึ้นชุดใหญ่ ‘ลามาเซีย’ เซ็งบาร์ซ่าทำหลุดมือ

ทีมสตาฟฟ์โค้ช เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลาลีกา สเปน ต่างประทับใจและเซอร์ไพรส์กับฝีเท้า ทาเคฟุสะ คูโบะ หลังจากร่วมซ้อมปรีซีซั่นกับทีมชุดใหญ่ที่สหรัฐฯ

takefua kubo b

ดาวเตะวัย 18 ปีที่ได้ฉายา “เมสซี่ญี่ปุ่น” ย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 2 ล้านยูโร โดยมีข่าวว่าเขาจะลงเล่นกับทีมระดับกาสตีญาไปก่อนเพื่อเพาะบ่มฝีเท้าให้สุกงอมยิ่งขึ้น

แต่การที่มาดริดเรียกตัวดาวเตะดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยศึกโคปา อเมริกา 2019 ไปเก็บตัวปรีซีซันกับทีมชุดใหญ่ที่สหรัฐเอมริกาด้วย ซึ่งเจ้าตัวฉวยโอกาสที่ได้ซ้อมเคียงข้างซุปตาร์อย่างอาซาร์,โครส,เบนเซม่าโชว์สกิลยอดเยี่ยมให้ทีมสตาฟฟ์โค้ชได้เห็นจนทึ่งไปตามๆ กัน

สื่อดังสเปนอย่าง “อาส” เชื่อว่า คูโบะ จะได้โอกาสลงเล่นในศึกอินเตอร์เนชันนัล แชมเปี้ยนส์ คัพด้วย ซึ่งถ้าเขาสามารถฉาวแววและเล่นกับเหล่าสตาร์ดังของทีมได้เป็นอย่างดีมีโอกาสไม่น้อยที่จะเลื่อนสู่ทีมชุดใหญ่เร็วกว่าที่คิด

TakefusaKubo1

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยวว่าสตาฟฟ์ของ “ลา มาเซีย” โรงเรียนผลิตนักเตะของ บาร์เซโลน่า เผยผ่าน อาส ว่า รู้สึกผิดหวังที่สโมสรไม่ทุ่มเงินสู้ค่าตัว คูโบะ กลับมาร่วมทีม เนื่องจากมองว่าค่าตัว 2 ล้านยูโรแพงเกินไป ทั้งที่นักเตะมีศักยภาพพอที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้

“กรณีของคูโบะคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของบาร์เซโลน่าในรอบหลายปีมากๆ”

ทั้งนี้ คูโบะเคยฝึกลูกหนังกับลา มาเซีย ในระหว่างปี 2011-15 แต่จากการที่เจ้าบุญทุ่มถูกฟีฟาลงโทษแบน ฐานเซ็นนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีแบบผิดกฎ ทำให้นักเตะต้องจำใจเก็บกระเป๋ากลับไปค้าแข้งในญี่ป่นกับเอฟซี โตเกียว และโชว์ฟอร์มเก่งช่วยทีมนำจ่าฝูง เจลีก ซีซั่นนี้จนถูกเรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีม

Avatar photo