Business

‘ซิซซ์เล่อร์’ ปรับตัว ปั้นโมเดลใหม่ ออกนอกห้าง ลุยเดลิเวอรี่ ตอบอินไซต์พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีแนวโน้มออกมาจับจ่ายลดลง หันไปช้อปปิ้งออนไลน์ และสั่งซื้ออาหารผ่านแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ ร้านซิซซ์เล่อร์ ที่ปัจจุบันมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นหลัก ต้องจับเทรนด์ผู้บริโภคและหาแนวทางปรับธุรกิจให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้

S 9658773
กรีฑากร ศิริอัฐ

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ผู้บริหารร้านซิซซ์เล่อร์ เปิดเผยว่า จากแนวโน้มผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ซิซซ์เล่อร์ ต้องมองหาแนวทางขยายธุรกิจให้สอดรับ เพื่อรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอบโจทย์อินไซต์ความต้องการของผู้บริโภค โดยจะมีทั้งการปรับรูปแบบร้านเดิม การพัฒนาเมนูใหม่ๆ การขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง การขยายบริการเดลิเวอรี่ รวมไปถึงการมองหาโมเดลร้านรูปแบบใหม่

ทั้งนี้ แนวโน้มลูกค้าที่หันไปช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มขึ้น ทำให้ ซิซซ์เล่อร์ ให้ความสำคัญกับการเพิ่มบริการเดลิเวอรี่ โดยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างมาก จึงจะขยายบริการเดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น พร้อมจัดกิจกรรมลดราคาสำหรับการสั่งซื้อเดลิเวอรี่เพื่อเพิ่มทราฟฟิกการสั่งซื้อ โดยวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางเดลิเวอรี่เพิ่มเป็น 20% ภายใน 2-3 ปีนับจากนี้

ซิซซ์เล่อร์

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโมเดลร้านรูปแบบใหม่ๆ ที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า เพื่อให้แบรนด์ซิซซ์เล่อร์ เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยคาดว่าจะเป็นทำเลในแหล่งชุมชน และใช้พื้นที่ขนาดเล็กลง หรือประมาณ 200-300 ตารางเมตร จากสาขาซิซซ์เล่อร์ปกติอยู่ที่ 500-600 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้เงินลงทุนลดลงและขยายสาขาได้เร็วขึ้น คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2563

อย่างไรก็ตาม สำหรับทำเลหลักในห้างสรรพสินค้า ก็จะมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องปีละ 3-4 สาขา รวมทั้งรีโนเวทสาขารูปแบบเดิมให้ทันสมัยมากขึ้น ภายใต้แนวคิด เน้นความเป็นธรรมชาติ หรือ กรีน คอนเซ็ปต์ ปัจจุบันรีโนเวทไปแล้ว 12 สาขา จากซิซซ์เล่อร์ที่มีอยู่ทั้งหมด 56 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 31 สาขา และต่างจังหวัด 25 สาขาวางเป้าหมายรีโนเวทให้ได้ปีละ 10 สาขา ซึ่งการรีโนเวทร้านใหม่จะทำให้สามารถเพิ่มที่นั่งในร้านได้ 15-20%

S 9658771

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจของร้านซิซซ์เล่อร์ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 2-3% และคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเติบโตได้ 3-5% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังจะเดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในร้านนั่งทานและเดลิเวอรี่

สำหรับร้านรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่สาขาสยามเซ็นเตอร์ในรูปแบบใหม่ ที่เปิดมานาน 19 ปี โดยโฉมใหม่มีคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ตกแต่งและประดับด้วยต้นไม้ทั้งบนผนัง และเพดาน ผสมผสานกับการดีไซน์โซนต่าง ๆ ภายในร้านที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันออกไป พร้อมออกแบบบาร์น้ำผลไม้ (Juice Bar)ขึ้นมาใหม่ เพื่อเปิดให้ลูกค้าเห็นถึงความสดใหม่ของสินค้า และกรรมวิธีการทำน้ำผลไม้สด ๆ ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังออกแบบโซนสลัดบาร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

32813
นงชนก สถานานนท์

ด้าน นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) กล่าวเพิ่มเติมว่า ร้านซิซซ์เล่อร์ยังคงมีโปรโมชั่นอัดแน่นสำหรับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าแต่ละท่านได้เลือกลองให้เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังนี้ จะมีโปรโมชั่นและความพิเศษต่าง ๆ ทยอยออกมาเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“ล่าสุด ซิซซ์เล่อร์ได้เพิ่มโปรโมชั่นใหม่กับ 3 เมนูใหม่จากซิซซ์เล่อร์ ทั้งสเต๊กไก่ หมู และปลา ที่เสิร์ฟคู่กับสลัดผักแบบพิเศษเพิ่มความอร่อยที่ลงตัวและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมอิ่มคุ้มกับ สลัดบาร์ ซุป พาสต้า และของหวานได้ไม่อั้น ในราคาสุดพิเศษเพียงเมนูละ 259 บาท จากราคาปกติ 289 บาท เฉพาะจันทร์ – ศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม ศกนี้ ที่ซิซซ์เล่อร์ ทุกสาขา”นางนงชนกกล่าว

Avatar photo