Branding

‘ไปรษณีย์เที่ยงคืน’ โดนใจคนขายของออนไลน์ รับเทรนด์โลจิสติกส์เปิด 24 ชั่วโมง

การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือ ขายของออนไลน์ ที่เป็นอานิสงส์สำคัญ หนุนให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตตามไปด้วย พร้อมๆ กับการแข่งขันพัฒนาบริการดึงในพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้เลือกใช้บริการส่งสินค้า จนเกิดเทรนด์ในอนาคตอันใกล้ว่า จะพัฒนาและขยายเวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมงในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้ตอบรับกับการซื้อสินค้าออนไลน์ ที่ซื้อได้ “ทุกที่ ทุกเวลา”

ไปรษณีย์ เดอะสตรีท รัชดา

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พี่ใหญ่ในวงการจัดส่งสินค้า ได้เริ่มปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการผู้ประกอบการค้าออนไลน์ ที่ไม่มีเวลาไปส่งสินค้าในเวลาทำการ ด้วยการนำร่องขยายเวลาให้บริการในบางสาขา เช่น “ไปรษณีย์ไทย สาขา เดอะสตรีท” ที่เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน (08.00 – 24.00 น.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการส่งของในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ

“ไปรษณีย์เที่ยงคืน” ได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนรุ่นใหม่ จนเกิดการบอกต่อ และเชื่อว่าจะขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มขึ้น

ทำการฯ เดอะสตรีท

นายอิสิวัชร์ วาทยานนท์ หนึ่งในผู้ที่เข้ามาใช้บริการไปรษณีย์เที่ยงคืน เล่าว่า ในวันที่ไม่มีเรียน โดยปกติจะใช้บริการไปรษณีย์ไทยสาขาใกล้บ้านเพื่อส่งของให้ลูกค้า แต่วันที่มีเรียนก็ตั้งใจเรียนได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะส่งของไม่ทันแม้จะเลิกเรียนดึก เพราะหากมีของที่ต้องส่ง ก็สามารถเดินทางมาใช้บริการที่ ปณ. เดอะสตรีท ได้ ส่วนเหตุผลที่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทย นอกจากความสะดวกแล้ว ยังเป็นเพราะไว้วางใจในความชำนาญของบุรุษไปรษณีย์ บางครั้งเขียนจ่าหน้าผู้รับผิดแต่เจ้าหน้าที่ยังไปส่งถูก เป็นเรื่องน่าประทับใจมาก

นอกจาก ปณ. เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึง 24.00 น. แล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีจุดให้บริการในเวลากลางคืนอีกหลายพื้นที่ เช่น จุดที่เปิดให้บริการถึง 23.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ ได้แก่ ปณ. สามเสนใน ปณ. สำเหร่ ปณ. จรเข้บัว และ ปณ. นนทบุรี

การใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังมีจุดที่เปิดบริการรับฝาก 24 ชั่วโมง ได้แก่ ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายในอาคารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเคาน์เตอร์บริการศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ หลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 5

Avatar photo