Politics

‘ปลอดประสพ’ ยันปรับโครงสร้างกก.บห.ชุดใหม่ไร้ขัดแย้ง

“ปลอดประสพ” ยืนยันปรับโครงสร้าง “กก.บห.” ชุดใหม่ไม่มีปัญหา แจง “อนุดิษฐ์” นั่งเลขาธิการพรรคแค่ข่าวลือ

พรรคเพื่อไทย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ได้ยื่นใบลาออกต่อนายทะเบียนพรรคไปวานนี้ (2 ก.ค.) ว่า กฎหมายกำหนดให้หัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านจะต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคจึงจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค ถือโอกาสปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างของพรรคให้เหมาะสมกับโครงสร้างกับการเป็นพรรคผู้นำฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง เข้ากับยุคของคนหนุมสาว ส่วนการประชุมใหญ่ก็จะเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม เพื่อดำเนินการให้เร็วที่สุด ก่อนที่รัฐบาลจะมีการแถลงนโยบาย

ส่วนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรครอบนี้จะทำให้เกิดการขัดแย้งขึ้นในพรรคหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีความขัดแย้ง หากจะมีน่าจะเป็นพรรคอื่นมากกว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะมีความเห็นในทางการเมืองที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นอะไร ยืนยันว่าไม่มีปัญหา

ด้านนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รักษาการโฆษกพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการเสนอชื่อ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ จนทำให้เกิดความไม่พอใจของ ส.ส.ภาคอีสานนั้น นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อใครเลย ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่ผ่านมามีแต่เพียงข่าวลือ

Avatar photo