Entertainment

จั๊ด ธีมะ พิธีกรดัง รีบขอโทษ หลังโดนคนจวก ตีความปมดราม่า ปั้นจั่น ผิดประเด็น

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ (19 มิ.ย.) ผู้ประกาศข่าวคนดัง จั๊ด ธีมะ ได้แชร์คลิปรายการที่ตนเองเป็นผู้ดำเนินรายการผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นำเสนอประเด็น คนดังพูดการเมือง กระทบงาน !?  สืบเนื่องจากกรณีดราม่าที่นักแสดงหนุ่ม  ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนถูกโซเชียลรุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักประประกาศไม่สนับสนุนผลงาน โดยผู้ประกาศข่าวคนดังได้แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 7

 “สมมติว่าคุณกับเจ้านายที่บริษัทมีทัศนคติทางการเมืองที่ต่างกัน วันดีคืนดีเจ้านายไล่คุณออกเพราะความเห็นต่างทางการเมือง คุณคิดว่าแฟร์มั้ย 

เห็นต่างได้ แต่อย่าทำลายอาชีพหรือหนทางทำมาหากินกันเลยคุณ

และทางเราไม่ได้หมายถึงปั้นจั่นคนเดียวนะคุณ หมายถึงดารา บุคคลสาธารณะทุกคน จากทุกฟากฝั่งทางความคิด

แยกแยะนะ #จั๊ดซัดทุกความจริง #ข่าวเย็นช่องวัน #ข่าวช่องวัน”

แต่งานนี้ดันเกิดกระแสตีกลับเนื่องจากชาวหลายคนมองว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะสามารถเลือกได้เองว่าอยากสนับสนุน หรือไม่สนับสนุนดาราชายคนนี้ และหลายคนมองว่าไม่เกี่ยวกับประเด็นความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่หลายคนไม่พอใจในทัศนคติของนักแสดงหนุ่มที่ใช้ถ้อยคำที่ดูประชดประชัน แขวะคนอื่น

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 4

ล่าสุด (23 มิ.ย.) จั๊ด ธีมะ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง และขออภัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 3

“การตีความที่ผิดพลาดท่ามกลางความเห็นต่าง! เห็นว่าเรื่องที่ทางเราพูดเกี่ยวกับปั้นจั่นนั้นกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์พอสมควร หลังจากที่ได้ย้อนไปอ่านคอมเม้นท์ในทุกโซเชียลที่ส่งเข้ามามากมาย ขออภัยในการตีความโพสต์ของปั้นจั่นที่ผิดไปจากประเด็นหลัก นั่นคือ “อย่าบ่นมาก ให้ทำมาหากินต่อไป” หาใช่การสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนการเมืองฝั่งใดไม่

แต่อย่างไรก็ตามในฐานะที่เคยมีประสบการณ์ถูกกดดันเรื่องหน้าที่การงานจากการแสดงความเห็นทางการเมือง ยังปรารถนาที่จะเห็นทุกคนดำเนินชีวิตและทำมาหากินกันต่อไปได้ ไม่ว่าจะมีทัศนคติเกี่ยวกับการเมืองเช่นไร (ซึ่งตระหนักแล้วว่าไม่ใช่ประเด็นหลักของโพสต์ต้นเรื่อง) ขออภัยคุณผู้ชมที่ตีความว่าการโพสต์ของปั้นจั่นเป็นการเหยียดผู้อื่น น้อมรับความผิดทั้งหมดจากใจและจะรอบคอบ ระมัดระวังให้มากยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต

แต่ก็ต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากคุณผู้ชมที่ตีความว่าการโพสต์ของปั้นจั่นเป็นการแสดงจุดยืนทางการเมือง ขอส่งกำลังใจไปยังคนทำงานทุกคน ฝากคำขอโทษและความระลึกถึงไปยังปั้นจั่น หากการจัดรายการของพี่จั๊ดดันไปขยายบาดแผลให้ใหญ่กว่าเดิม ถือเป็นบทเรียนสำคัญอีกบทของชีวิต ขอบพระคุณคุณครู อันได้แก่คอมเม้นท์จากคุณๆ ทุกคนที่แสดงให้เห็นถึงความผิดพลาดอย่างสุภาพ ประกอบไปด้วยตรรกะอันเป็นเหตุเป็นผล ไม่เจือไปด้วยอารมณ์แห่งความเกลียดชัง”

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 6

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 5

1 จั๊ดธีมะปั้นจั่น 8

Avatar photo