Sport

ทุบสถิติโลกกระจุย!มาดริดพร้อมทุ่มคว้าเนย์มาร์ให้ได้

ทุบสถิติโลกกระจุย!มาดริดพร้อมทุ่มคว้าเนย์มาร์ให้ได้
ภาพจาก : https://en.psg.fr/

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน พร้อมทุบสถิติโลกจ่ายเงินให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 307 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,201 ล้านบาท) เพื่อล่อให้ยอมปล่อย เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล มาร่วมทีม ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมากกว่าค่าฉีกสัญญาแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

แหล่งข่าวใกล้ชิด “ราชันชุดขาว” เปิดเผยกับ เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี ว่า เปแอสเชกำหนดเงื่อนไขเอาไว้ในสัญญาของหัวหอกแซมบ้าว่าจะย้ายออกไปได้ในราคา 300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,400 ล้านบาท) ณ วันที่ 1 กันยายน 2018 ซึ่งเป็นวันหลังตลาดนักเตะปิดทำการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมายความว่า เนย์มาร์ จะไม่สามารถโยกไปอยู่กับทีมอื่นได้เลยจนกระทั่งปี 2019

เงื่อนไขดังกล่าวเป็นการการันตีว่าดาวยิงวัย 26 ปี จะยังคงอยู่โยงในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ อย่างน้อยที่สุดอีก 18 เดือน หลังจากที่เปลี่ยนสีเสื้อมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 224 ล้านยูโร (ประมาณ 8,512 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017

อย่างไรก็ตาม ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด จะไม่รอจนถึงเดือนมกราคม 2019 เมื่อพร้อมจ่ายเงินมากกว่าค่าตัวที่เป็นสถิติโลกดังกล่าว 124 ล้านยูโร (ประมาณ 4,712 ล้านบาท) เลยด้วยซ้ำไป เพื่อคว้าตัวมาให้ได้ก่อนเปิดซีซั่นใหม่

ข้อตกลงดังกล่าวยังเชื่อกันว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดที่จะได้เห็น ไนกี้ บริษัทเครื่องกีฬาชั้นนำ ที่ร่วมงานกับ เนย์มาร์ เข้ามาแทนที่ อาดิดาส ในฐานะสปอนเซอร์ของ เรอัล ต่อไป แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามาดริดจะแบกรับค่าเหนื่อยของ เนย์มาร์ อย่างไรต่อไป เมื่อยังต้องจ่ายให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ปีละ 21 ล้านยูโร (ประมาณ 798 ล้านบาท) ขณะที่ค่าแรงของ เนย์มาร์ น่าจะอยู่ที่ปีละ 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,710 ล้านบาท)

Avatar photo