Properties

เมินแอลทีวี ‘แมนเนอร์’ สนามบินน้ำ อัดโปรดันยอดขาย จับลูกค้านักธุรกิจรุ่นใหม่

เมเจอร์ฯ เผยยอดขายแมเนอร์ สนามบินน้ำโตทะลุ 270% หลังธปท.ประกาศใช้มาตรการแอลทีวีแล้ว 2 เดือน ล่าสุดเปิดตัวห้องชุด “ริเวอร์ฟร้อนท์ สวีท” 10 ยูนิตสุดท้าย เจาะกลุ่มลูกค้านักธุรกิจรุ่นใหม่มองหาคอนโดเพื่อลงทุน

Dr. Suriya19128
สุริยา พูลวรลักษณ์

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อโครงการเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลังแรก ไม่ได้รับผลกระทบจากเกณฑ์กำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 หรือ แอลทีวี (Loan to Value) วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เห็นได้จากหลังประกาศใช้มาตรการดังกล่าวมาแล้ว 2 เดือน ระหว่างเดือน เม.ย. – พ.ค. พบว่า ยอดขายของโครงการ แมเนอร์ สนามบินน้ำ เพิ่มขึ้นถึง 270% จากเป้าการขายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งยังเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ลดแรง 30 – 50%” จากราคาปกติ และ โปรโมชั่น ห้องแพ็คคู่ ถูกกว่าลด 50% ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ดังนั้นในครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทจะยังมุ่งไปที่กลุ่มผู้ต้องการที่อยู่อาศัย พร้อมกับโปรโมชั่นที่ให้ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมในคุณภาพเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกจากราคาที่อยู่อาศัยแนวดิ่งริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งเจริญกรุงปรับตัวสูงขึ้นมาก และเริ่มมีเชนของโรงแรมที่เข้ามาดำเนินธุรกิจเองทั้งคอนโดและเรสซิเด้นท์ จึงทำให้คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนนทบุรีเป็นตัวเลือกแรกที่น่าสนใจ อีกทั้งข้อมูลจากฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด ที่ดินในกรุงเทพฯ ปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ยเกิน 10% ต่อปี พื้นที่มีความต้องการมากจะเป็นคอนโดมิเนียมที่มีความสูงเกิน 8 ชั้นขึ้นไป ทำเลใกล้รถไฟฟ้า รวมทั้งทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น และลูกค้ามองหาอสังหาริมทรัพยที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่มากขึ้น

แมนเนอร์

อย่างไรก็ตาม แผนธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะปรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ไปยังกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ต้องการมองหาคอนโดมิเนียมเพื่อการพักผ่อน และเลือกลงทุนสำหรับอนาคต เนื่องจากทำเลริมน้ำเจ้าพระยา ยังคงเป็นทำเลทองย่านชานเมืองที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า โดยกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ต้องการโครงการที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น หรือขนาด 2 ห้องนอน เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และมองถึงความคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาว

ขณะเดียวกัน เมเจอร์ฯ เตรียมเปิดตัวห้องชุดพร้อมตกแต่งซูเปอร์ดีลักซ์ “ริเวอร์ฟร้อนท์ สวีท” ที่มีหน้ากว้าง 11 เมตร ขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ห้องรับแขก 73 ตารางเมตร ที่มีเพียง 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6.78 ล้านบาท พร้อมจัดโปรโมชั่นลดทันที 2 ล้านบาทต่อยูนิต คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในกลุ่มผู้ที่มีบ้านหลังแรกแล้ว ให้หันมาพิจารณาและเลือกซื้อเพื่อเป็นที่พักผ่อนชานเมือง หรือเพื่อการลงทุนระยะยาว พร้อมทั้งวางเป้าหมายปิดการขายในครึ่งปีหลัง 139 ยูนิต

โครงการ แมเนอร์ สนามบินน้ำ มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 3.6 พันล้านบาท มี 4 อาคารรวมทั้งหมด 1,796 ยูนิต โดยราคาเฉลี่ย 2 – 9 ล้านบาท เป็นโครงการก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ มีทำเลติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Avatar photo