Business

คิวยาวเหยียด!!รอชิม ‘BEARHOUSE’ ชานมไข่มุกจากยูทูบ ครีเอเตอร์ ช่อง BEARHUG

สร้างปรากฏการณ์เข้าคิวต่อแถวยาว เมื่อ แบรนด์ BEARHOUSE ชานมไข่มุก ของ 2 ยูทูบ ครีเอเตอร์ ช่อง BEARHUG อย่าง “ซารต์–ปัทมพร ” และ “กานต์–อรรถกร”มาปักหมุดเปิดร้านแรกที่สยามสแควร์

ชานมไข่มุก1

นางสาวปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท 21ซันแพสชั่น จำกัด เจ้าของร้านชานมไข่มุก BEARHOUSE Fresh Boba Milk Tea เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า ร้านชานมไข่มุก BEARHOUSE เกิดจากความชอบทานชานมไข่มุกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อมาเป็น ยูทูบ ครีเอเตอร์ ช่อง BEARHUG ที่นำเสนอคอนเทนต์ด้านไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยวและอาหาร ทำให้มีโอกาสได้ไปรีวิวชานมไข่มุกที่ประเทศไต้หวันแล้วติดใจ จึงอยากทำชานมไข่มุกแบรนด์ของคนไทยที่ทำให้ต่างชาติมาเข้าคิวรอซื้อบ้าง

จากนั้น จึงนำไอเดียนี้มาปรึกษากับ กานต์-อรรถกร จนตกลงเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อร่วมลงทุนเปิดร้านชานมไข่มุก BEARHOUSE สาขาแรกที่สยามสแควร์ ริมถนนอังรีดูนังต์ ด้วยงบลงทุนเบื้องต้น 8 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เรียบง่ายแต่แตกต่าง” เน้นความอร่อยของเครื่องดื่มรสกลมกล่อมสูตรพิเศษ โดยมีซิกเนเจอร์คือ ไข่มุกโมจิ ที่ปั้นสดใหม่ทุกวัน มีจุดเด่นคือ การนำข้าวไทยมาเป็นส่วนประกอบ ทำให้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และให้สัมผัสที่แตกต่าง

สำหรับเมนูยอดนิยมของทางร้าน จะเป็น ชานมไข่มุก นมน้ำตาลแดง ชาเขียวมัทฉะ และโกโก้ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

ชานมไข่มุก2

การลงทุนหลักๆ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยในส่วนที่ 1 เป็นครัวกลางและเครื่องจักรเพื่อการผลิตไข่มุกสด รวมถึงการจัดเตรียมวัตถุดิบต่างๆ ส่วนที่ 2 เป็นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และในส่วนที่ 3 เป็นการรีโนเวท ตกแต่ง และค่าอุปกรณ์ภายในร้าน

นายอรรถกร รัตนารมย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไป บริษัท 21ซันแพสชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ที่ได้ไปรีวิวสถานที่เที่ยวสถาณที่กินมามากกว่า 3 ปี ทำให้ซึมซับถึงความอร่อยของอาหารและขนมจากที่ต่างๆ มากมาย เมื่อคิดจะทำชานมไข่มุก จึงต้องพิถีพิถันคิดค้นและพัฒนาสูตรไข่มุกที่ไม่เหมือนใคร

หลังจากเปิดร้านก็พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด โดยมียอดขายเฉลี่ยประมาณ 700–800 แก้วต่อวันในช่วงทดลองจำหน่ายก่อนหน้านี้ และหลังจากเปิดตัวร้านอย่างเป็นทางการ คาดว่ายอดขายเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 แก้วต่อวัน และคาดว่าในปี 2562 จะมีรายได้จากการขายประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เครื่องดื่มใหม่ๆ ให้หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งมีแผนขยายสาขาในรูปแบบร้านอีก 5 สาขา ภายในระยะเวลา 2 ปีจากนี้

ชานมไข่มุก

ปัจจุบันตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตอีกมาก หากเทียบกับตลาดร้านกาแฟสดในประเทศไทยที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 17,000 ล้านบาท อีกทั้งกระแสชาไข่มุกก็ยังมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการที่มีผู้เล่นรายใหญ่ๆ เข้ามาในตลาดก็ยิ่งจะมาช่วยกันขับเคลื่อนตลาดให้โตขึ้นได้อีก

“เมื่อมีร้านค้ามากขึ้น ลูกค้าก็จะมีทางเลือกที่มากขึ้น ทำให้ทุกร้านต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มีอะไรใหม่ๆออกสู่ตลาด ตลาดก็จะยิ่งน่าสนใจและนำไปสู่การเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ”นายอรรถกรกล่าว

Avatar photo