Marketing Trends

‘บิ๊กสไมล์ เวิลด์’ ชุมชนความสุขคนรุ่นใหญ่ เจาะขุมทอง 1.5 ล้านล้าน

ตลาดผู้สูงวัยกำลังกลายเป็นขุมทรัพย์มหาศาลที่สินค้าและบริการ ต่างจับจ้องเข้าไปชิงกำลังซื้อ เนื่องด้วยคนกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่มีเงินเก็บ ไม่มีภาระหนี้เป็นส่วนใหญ่ และพร้อมจับจ่ายเพื่อความสะดวกสบาย โดยจากข้อมูลจำนวนประชากรของไทยพบว่าในปี 2564 จะมีคนอายุ 60 ปีถึงร้อยละ 20 หรือประมาณ 13-14 ล้านคนจากจำนวนประชากรทั้งหมด 67 ล้านคน

ภาพรวม

ที่บอกว่าตลาดผู้สูงวัยเป็นขุมทรัพย์มหาศาล เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อประมาณ 8 หมื่นถึง 1 แสนบาทต่อคน นั่นหมายความว่า แต่ละปีจะมีกำลังซื้อรวมสูงถึง 15 ล้านล้านบาท!!

จากโอกาสนี้เอง ทำให้ บริษัท บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จำกัด พัฒนาแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.bigsmileworld.com และเฟซบุ๊ค แฟนเพจ www.facebook.com/bigsmileworld ขึ้น เพื่อให้เป็นแพลทฟอร์มรวมความสุขของคนรุ่นใหญ่ โดยวางตำแหน่งเป็นครีเอทิวิตี้และโซไซตี้ มุ่งเป็นสื่อกลางเผยแพร่เนื้อหา 4 ด้าน ได้แก่ สุขภาพ ความงาม ความมั่งคั่ง และการใช้เวลาว่าง

เกรย์

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มบิ๊กสไมล์ เวิลด์ จะเน้นจุดเด่นตรงที่เป็นฟาร์มคอนเทนต์ ซึ่งคิดค้นและพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์ผู้สูงวัยโดยเฉพาะ รวมทั้งจะนำเอไอ เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์​ความต้องการ เพื่อค้นหาคอนเทนต์ที่ตรงใจมากที่สุด รองรับความต้องการสังคมสูงวัยอย่างแท้จริง ตั้งเป้าปีแรกจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนราย

นอกจากนี้ในอนาคตจะมีการสร้างสรรค์กิจกรรมและอีเวนต์ต่างๆ ที่เจาะกลุ่มผู้สูงวัยโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช้น การจัดคอนเสิร์ต งานวิ่ง การเป็นมาร์เก็ตเพลสสินค้าสำหรับผู้สูงวัย เป็นต้น

สูงวัย

“กลุ่มคนรุ่นใหญ่ นับจากนี้ไปจะอยู่ภายใต้คำนิยามใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะอายุ แต่จะหมายถึง ผู้ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ทั้งในการใช้ชีวิต การทำงาน มีอำนาจในการจับจ่ายสูง มีความรับผิดชอบต่อตนเอง และผู้อื่น และที่สำคัญมีความุขในแบบของตัวเอง” นายสักกฉัฐ กล่าว

Avatar photo