Politics

จำไว้! อนาคตใหม่กำชับใครยกมือหนุน ‘บิ๊กตู่’ เจอไล่พ้นพรรค

“พรรคอนาคตใหม่” แฉขบวนการซื้อ “งูเห่า” ชี้สนนราคาสูงถึงตัวละ 120 ล้านบาท เตือน! ส.ส.คนใดยกมือหนุน “บิ๊กตู่” เจอไล่พ้นพรรค

พรรณิการ์ วานิช295621

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส. 13 คนของพรรค ร่วมแถลงข่าวกรณีได้รับการทาบทามจาก ขบวนการซื้องูเห่า ว่า จนถึงวันนี้ยังมีกระบวนการซื้องูเห่าอย่างต่อเนื่อง ค่าตัวมีตั้งแต่หลักล้านไปจนถึง 120 ล้านบาท ถือเป็นประวัติการที่มีการซื้อตัว ส.ส.ใหม่ในราคาที่สูงที่สุดแต่ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนยึดมั่นในอุดมการณ์ และเจตนารมณ์ของพรรค แต่หากจะมีส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ยกมือโหวตสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ขอให้บุคคลนั้นลาออกจากพรรคอนาคตใหม่เพื่อไปร่วมอุดมการกับพรรคดังกล่าว ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จะยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์ในกรณีเดียวคือขอให้ลาออกจากตำแหน่งเท่านั้น

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตถึงแหล่งที่มาของเงินทุนในการซื้องูเห่าครั้งนี้มาจากนายทุนใหญ่ระดับประเทศ ที่อยู่เบื้องหลังและสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรค ซึ่งการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายแต่กลับไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบเอาผิด อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานพร้อมในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะสามารถเอาผิดได้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของส.ส.ที่ถูกเสนอซื้อตัว เนื่องจากมีการข่มขู่เอาชีวิตด้วย

ขณะที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ หนึ่งในส.ส.ที่ถูกเสนอซื้อตัวเปิดเผยว่า หลังการเลือกตั้งมีการติดต่อผ่านคนสนิทเพื่อเสนอเงินจำนวน 30 ล้านบาท แต่ได้ปฏิเสธไป จากนั้นมีการเสนอเพิ่มเงินขึ้นเป็น 50 ล้านบาท 70 ล้านบาทและ 120 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ พร้อมเงินเดือนแต่ละเดือน ซึ่งตนได้ย้ำไปว่าจะไม่รับเงินดังกล่าว เพราะตนเป็นผู้แทนของประชาชน และประชาธิปไตยไม่สามารถประเมินค่าได้ ความไว้วางใจของประชาชนมีค่ามากกว่าเงิน 120 ล้านบาท

สำหรับ ส.ส. ทั้ง 13 คนของพรรคประกอบด้วย 1. นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี 2. นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3. นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. 4. นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5. นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6. นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

7. นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น 8. กัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี. ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9. นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.สมุทรสาคร 10. นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 11.นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12. นายสมัคร ป้อมวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร 13. นายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

Avatar photo