Politics

เหมาะสม! เด็กเพื่อไทยยก 4 เหตุผลดัน ‘หญิงหน่อย’ ชิงนายกฯ

เหมาะสม! ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยเปิด 4 เหตุผลยก “หญิงหน่อย” ชิงนายกรัฐมนตรี

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์253622

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการประชุม ส.ส. และคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 4 มิถุนายนว่า ตนจะเสนอชื่อให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หมายเลข 1 ของพรรคขึ้นชิงตำแหน่งนายกฯกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีเหตุผล 4 ข้อ ในการสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ คือ

1.คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดต หมายเลข 1 ของพรรค พท. ในการชูหาเสียง และทำให้พรรค พท.ชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.มาเป็นอันดับที่ 1 แสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มาเป็นอันดับ 2

2.พวกตนในฐานะส.ส.ภาคอีสาน พรรค พท. ที่พรรค พท.ชนะการเลือกตั้งมามากที่สุดถึง 84 ที่นั่ง จะต้องยกมือให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ เพราะตลอดเวลาช่วงหาเสียงพรรค พท. ก็ยืนยันบนเวทีหาเสียงมาตลอดว่าจะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ คนอีสานถึงได้เทคะแนนให้พรรค พท. อย่างถล่มทลาย

3.คุณหญิงสุดารัตน์ เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ พูดจาดี และมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็น รมว.มาแล้วหลายกระทรวง และเป็น ส.ส.มาหลายสมัย และเป็นคนขยันในการลงพื้นที่ดูแล และแก้ปัญหาให้ประชาชน

4.ถ้าพรรค พท. ไม่เสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ตนเองก็คงจะตอบคำถามคนอีสานไม่ได้ เพราะตอนหาเสียงก็บอกคนอีสานมาตลอด ว่า จะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯหญิง คนที่ 2 ของไทย

“ถ้าสุดท้ายพรรคเพื่อไทย ไม่เอาคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นชิงนายกฯ ผมคงกลับบ้านที่อีสาน ไม่ได้” นายยุทธพงศ์ กล่าว

Avatar photo