General

รฟม.แย้ม ‘รถไฟฟ้าหัวลำโพง-บางแค’ มีสิทธิ์เปิดก่อนกำหนด

รฟม. แย้ม “รถไฟฟ้าหัวลำโพงบางแค” มีสิทธิ์เปิดเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนดลุ้นฤกษ์ดีเริ่มวิ่ง12 สิงหาคม 2562 พร้อมบีทีเอสเปิด “สถานีห้าแยกลาดพร้าว”

IMG 8270
รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินขบวนใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ผลการทดสอบระบบรวมของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT ช่วงหัวลำโพงบางแค (หลักสอง) เป็นไปด้วยดีและคาดว่าจะเริ่มทดสอบการเดินรถเสมือนจริงได้ในวันที่ 12 – 13 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้รฟม. จะทดสอบเดินรถเสมือนจริงจนเกิดความมั่นใจ 100% ก่อนจึงจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเป็นรอบๆ โดยไม่เก็บค่าโดยสารในเดือนกรกฎาคม 2562

จากนั้น รฟม. จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการโดยเก็บค่าโดยสาร (เปิดบริการเชิงพาณิชย์) ได้ในเดือนกันยายน 2562 แต่ถ้าหากการทดสอบเดินรถเสมือนจริงราบรื่นก็จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้เร็วกว่าแผน

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเเงิน
รถไฟฟ้าสายสีน้ำเเงิน (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค

เปิดให้บริการจริงภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอนไม่เลื่อนมีแต่จะเร็วขึ้นถ้าทุกอย่างราบรื่นก็อยากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่12 สิงหาคม2562″ นายภคพงศ์กล่าว

ด้านโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) เส้นทางหมอชิตสะพานใหม่คูคตนั้น ล่าสุดบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS ระบุว่าจะเปิดให้บริการสถานีห้าแยกลาดพร้าวซึ่งอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวและห้างสรรพสินค้ายูเนี่ยนมอลล์ได้ใน 12 สิงหาคม 2562 นี้เช่นกัน

Avatar photo