Technology

โนเกียก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับท็อป 5 ในตลาดหลายแห่งทั่วโลก

เอชเอ็มดี โกลบอล บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศฟินแลนด์ ดันโนเกียก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับท็อป 5 ในหลายตลาดทั่วโลก เผยปี 2561 ฐานผู้ใช้งานเพิ่ม 3 เท่า่

NOKIA RANGE BLUE lo

รายงานข่าวจาก บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบัน โนเกียก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับท็อป 5 ในตลาดหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงภูมิภาคที่สำคัญ เช่น ยุโรปตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และรัสเซีย ซึ่งเป็นผลมาจากการสร้างแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือมาอย่างต่อเรื่อง รวมถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ เพียวแอนดรอยด์ ที่ดีที่สุดจากกูเกิล โดยสมาร์ทโฟนโนเกียทุกรุ่นจะรองรับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการถึงสองปี รวมถึงการอัปเดตระบบความปลอดภัยรายเดือนได้ยาวนานถึงสามปี

ดังนั้น แม้ว่าในปี 2561 จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับวงการ สมาร์ทโฟนทั่วโลก แต่โนเกียกลับสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้งานขึ้นเป็นสามเท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังคงความเป็นแบรนด์ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟนอันดับ 1 ของโลก ทั้งด้านยอดขายและมูลค่ารวม

ที่ผ่านมา โนเกียเสริมแกร่งแบรนด์ด้วยการพัฒนาศักยภาพของโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนในตำนานอย่าง โนเกีย 3310 และ โนเกีย 8110 ให้มีคุณภาพเป็นที่น่าพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก ปัจจุบันโนเกีย มีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 200,000 สาขาทั่วโลกดำเนินการใน 80 ประเทศ และมีผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชัน มาย โฟน (My Phone) ของโนเกียกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน

โนเกีย1

สำหรับในประเทศไทย สมาร์ทโฟนโนเกียรุ่นที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน มีวางจำหน่ายแล้ว 9 รุ่น ที่สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie แล้ว อาทิ โนเกีย 8.1, โนเกีย 8,โนเกีย 7 พลัส, โนเกีย 6.1, โนเกีย 6.1 พลัส จนถึง โนเกีย 3.1 เป็นต้น

นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนโนเกียแต่ละรุ่นยังได้รับการพัฒนาให้มีระบบเอไอ อาทิ นวัตกรรมการสั่งการด้วยเสียง (Google Assistant) ระบบเอไอการถ่ายภาพ และระบบความปลอดภัยรุ่นล่าสุดจากกูเกิล เพลย์ โพรเทค ที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง ขณะที่สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงยังนำเสนอประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับด้วย ZEISS เลนส์กล้องชั้นนำ อีกทั้งยังให้ภาพคมชัดเสมือนจริงด้วยหน้าจอแบบ เพียวดิสเพลย์

Avatar photo