Politics

‘วิษณุ’ อาลัย ‘พล.อ.เปรม’ ชี้ประเทศชาติสูญเสียบุคคลสำคัญ

“วิษณุ” อาลัย “พล.อ.เปรม” ถึงแก่อสัญกรรม ระบุสูญเสียบุคคลสำคัญและยิ่งใหญ่ของประเทศ

วิษณุ เครืองาม224622

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอแสดงความเสียใจและความอาลัยร่วมกับคนไทยทั้งประเทศ ถึงแก่อสัญกรรมของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ทั้งในฐานะที่ตนเองเป็นชาวจังหวัดสงขลา เช่นเดียวกับพล.อ.เปรม และเป็นประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และเคยได้ทำงานร่วมกับพล.อ.เปรม จึงทำให้เห็นเจตนาและความตั้งใจดีที่จะอุทิศตนแก่ส่วนรวมตลอดมา ซึ่งบางเรื่องได้รับการเปิดเผย และบางเรื่องไม่ได้เปิดเผย แต่เชื่อว่าต่อไปก็อาจจะปรากฏเป็นข่าวมากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อไม่เกิน 7 วันที่ผ่านมา พล.อ.เปรมได้ให้นายทหารคนสนิทติดต่อตน และแจ้งว่ามีความประสงค์ที่จะบริจาคทรัพย์สินเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากพล.อ.เปรมไม่ต้องการเก็บสะสมสิ่งใด ๆ ไว้ แต่ท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมก่อน ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศและของภูมิภาคอีกคน เห็นจากการที่หลายประเทศออกมาแสดงความเสียใจและความไว้อาลัย ทำให้ได้เห็นว่าเราอยู่ในยุคที่มีพล.อ.เปรม เป็นบุคคลสำคัญ

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงผลงานที่สำคัญของพล.อ.เปรม โดยเฉพาะในด้านความมั่นคง ที่หากไม่มีพล.อ.เปรมประเทศไทยคงไม่ได้เป็นอย่างเช่นทุกวันนี้ ขณะที่ทางเศรษฐกิจได้ริเริ่มโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งถือเป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่ และการที่เป็นนายกรัฐมนตรีถึงสามสมัย โดยไม่สังกัดพรรคการเมือง แต่ได้รับการยอมรับจากพรรคการเมือง ถือว่าพล.อ.เปรมมีความยิ่งใหญ่และมีความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง

Avatar photo