Marketing Trends

พร้อมแล้ว สโตร์อิเกียออนไลน์ ช้อปง่ายแค่ปลายนิ้ว ไม่ต้องมียอดขั้นต่ำ จัดส่งทั่วประเทศ

อิเกีย พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเอาใจนักช้อปรุ่นใหม่ ให้ช้อปเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านได้ที่ สโตร์อิเกียออนไลน์ ให้บริการแล้วในสิงค์โปร์ มาเลเซีย และไทย

อีเกีย2

นางลาเชีย เชอร์ล็อค รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า หลังจากใช้เวลา 2 ปี ศึกษาความต้องการของตลาดและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อเปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันได้เปิดสโตร์อิเกียออนไลน์ในสิงค์โปร์ มาเลเซีย และไทย เพื่อให้สินค้าของอิเกียเข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ เสริมช่องทางออฟไลน์ที่มี 2 สาขาที่เมกะบางนา และบางใหญ่

ทั้งนี้ อิเกียเริ่มเปิดให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศสิงคโปร์ปี 2560 และมาเลเซียในปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาด โดยในสิงคโปร์ยอดขายจากอีคอมเมิร์ซคิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายทั้งหมด ในขณะที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 3 เดือน สร้างยอดขายได้ถึง 5% ของยอดขายทั้งหมด  ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปออนไลน์ในไทยเช่นกัน

อีเกีย3

ด้านนายทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวว่า ได้เริ่มทดลองให้บริการช้อปผ่านออนไลน์มาแล้วเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา และพบว่า มีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ IKEA.co.th ถึง 1,344,700 ครั้ง มียอดสั่งซื้อออนไลน์ 4,900 ครั้ง จึงตั้งเป้าหมายในปี 2562 จะมียอดสั่งซื้อออนไลน์ 17,000 ครั้ง

ปัจจุบัน สโตร์อิเกียออนไลน์ มียอดยอดค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 7,000 บาท/ใบเสร็จ โดยจังหวัดที่มียอดสั่งซื้อสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, ชลบุรี, เชียงใหม่ และนนทบุรี ตามลำดับ ขณะที่จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ IKEA.co.th อยู่ที่เฉลี่ย 30,000 ครั้ง/วัน ซึ่งการเปิดบริการช้อปออนไลน์ครั้งนี้ สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทุกรายการ และจัดส่งทั่วประเทศ คิดค่าบริการค่าจัดส่งสินค้าที่มีน้ำหนักรวมไม่เกิน 25 กิโลกรัม และความยาวของกล่องไม่เกิน 1.5 เมตร 149 บาท ส่วนสินค้าที่มีน้ำหนักรวมและความยาวกล่องมากกว่านี้ จะจัดส่งด้วยรถบรรทุก ค่าบริการเริ่มต้นที่ 770 บาท

Avatar photo