Politics

ตัดพ้อ!! ‘หมอวรงค์’ ชี้ชัดเจนไร้สิทธิ์ร่วมตัดสิน ‘ร่วม ไม่ร่วมรัฐบาล’

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า “ผมอยู่ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน ครับ ต้องขออนุญาตครับ ผมไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมประชุมตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลครับ แต่เสนอข้อคิดเห็นไปหลายรอบแล้ว จุดยืนของผมชัดเจนครับคือ ประโยชน์ชาติ ประชาชน เหนือกว่าทุกๆสิ่ง

ต้องแล้วแต่คนที่มีอำนาจในพรรคครับ

หมอวรงค์

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  วันนี้ (20พ.ค.) ในเวลา13.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)  เพื่อมอบหมายงานให้รองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคจะมอบหมายงานให้กับคณะรองเลขาธิการพรรค รวมถึงการแบ่งงานหลายด้าน และแต่งตั้งคณะทำงานด้านต่าง ๆ เพื่อนำ”ทีมอเวนเจอร์ส” ก้าวไปข้างหน้า

ปชป.919

จากนั้นวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ จะเรียกประชุมเฉพาะ ส.ส.ของพรรค เวลา 13.00 น. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเตรียมงานต่างๆ ที่ต้องทำในสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีส.ส.หลายคนที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งมา จึงต้องมีการปฐมนิเทศ ในเรื่องหลักการทำงานต่างๆ เพราะส.ส.ต้องทำหน้าที่ในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล

ส่วนการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส. เพื่อพูดคุยถึงการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันประชุม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight