Marketing Trends

ยกทัพสินค้าไทย บุกตลาดจีน ในงานไชน่า บิวตี้ เอ็กซ์โป ถางทางโกอินเตอร์

ประเทศจีนยังเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทย โดยมีมูลค่าการค้ารวม 80,136.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า ร้อยละ 8.67 แม้ว่าปัจจุบันสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกา จะกลับมาคุกรุ่นอีกรอบ และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกโดยรวมอย่างยากจะหลีกเลี่ยง แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดจีนยังเป็นตลาดสำคัญที่ผู้ประกอบการไทยมองว่ายังมีโอกาสมหาศาล

สุวัฒน์ รักทองสุข
สุวัฒน์ รักทองสุข

นายสุวัฒน์ รักทองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท เลิศ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการ ให้บริการการตลาด รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำการตลาดแบบทวิภาคี และผู้เชี่ยวชาญในตลาดจีน เปิดเผยว่า ประเทศจีน โดยเฉพาะเซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางทางการค้าและโลจิสติกส์ที่สำคัญระดับโลก โดยในแต่ละปีมีการจัดงาน แสดงสินค้าต่างๆ ในหลากหลายประเภท เกินกว่า 100 งาน กลายเป็นเวทีสำคัญ ให้ผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วทุกมุมโลก ได้มาพบกัน โดยแต่ละปี มีผู้เดินทางมาเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ประมาณกว่า 2 ล้านคนทีเดียว

ทั้งนี้ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับสมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจไทย-จีน และเอเชียอาคเนย์(TCAT) พาผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานใหญ่ ไชน่า บิวตี้ เอ็กซ์โป (China Beauty Expo) ครั้งที่ 24 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อสร้างโอกาสทองให้ผู้ประกอบการไทยนำเสนอสินค้าของตนสู่ตลาดระดับโลก โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Shanghai New International Expo Center

Kaiyan Medical 1545039412e

สำหรับงาน ไชน่า บิวตี้ เอ็กซ์โป ถือว่า เป็นงานแสดงสินค้าด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ซึ่งภายในงานมีแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศกว่า 20,000 แบรนด์ จาก 30 กว่าประเทศและภูมิภาคทั่วโลกมาเข้าร่วมในครั้งนี้ รวมถึงจะมีการจัดสัมมนากว่า 60 รอบ ในขณะที่มีผู้เข้าชมกว่า 500,000 คน

ที่สำคัญคือ การจัดงาน ไชน่า บิวตี้ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้เป็นประเทศเกียรติยศ (Guest Country of Honor) ภายในงานจะมีเวทีจัดกิจกรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างงดงาม อีกทั้งประเทศไทย ค่อนข้างมีแบรนด์สินค้าที่มีศักยภาพอยู่หลากหลายแบรนด์ โดยแบรนด์ที่ไปบุกตลาดจีนจากประเทศไทยนั้น มีมากมายหลายแบรนด์อาทิเช่น Dentiste, Kisaa, Jula’s Herb, BK, น้ำมันมวย, Fresh Doze และ Chan&Yupa” เป็นต้น

WeChat Image 20190515171448

“เลิศ โกบอล กรุ๊ปฯ จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงให้กับแบรนด์ไทยต่างๆ ได้มีโอกาสในการนำเสนอ และแสดงสินค้า ให้กับตลาดจีน เพื่อก้าวสู่ตลาดอาเซียน อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านงานแสดงสินค้าระดับโลกในครั้งนี้”นายสุวัฒน์กล่าว

นอกจากงานแสดงสินค้าระดับโลกแล้วเเล้ว เลิศ โกบอล กรุ๊ปฯ ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จ ของสินค้าหรือเเบรนด์ไทยมากมาย ในหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูป ประเภทการบริการ การท่องเที่ยว โทรคมนาคม ฯลฯ ของไทย ที่ประสบความสำเร็จ เเละที่เข้าไปเติบโตในตลาดจีนอีกมากมายหลายเเบรนด์อีกด้วย

Avatar photo