Politics

‘อดุลย์-จรินทร์’ รับลาออกกระทรวงแรงงานร่วมเป็นส.ว.

“อดุลย์-จรินทร์” ยืนยันลาออกกระทรวงแรงงานไปรับตำแหน่งส.ว. ขณะที่ “จรินทร์” รับเป็นเกียรติถูกนายกฯทาบทาม

อดุลย์ แสงสิงแก้ว

วันนี้ (8พ.ค.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบอาหารไทย “ครัวไทย สู่ครัวโลก” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี ว่า งานนี้เป็นงานสุดท้ายในตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะได้ยื่นลาออกในวันนี้ (8พ.ค.) แล้ว ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันที่โครงการนี้เกิดขึ้น เพราะส่วนตัวได้ทำงานมา 1 ปี 5 เดือน ซึ่งเวลาผ่านไปเร็วมาก และวันนี้จะมีการอำลาตำแหน่งกับผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออก เพื่อไปเป็น ส.ว. โดยได้ยื่นมาก่อนหน้านี้ เพราะตนต้องเป็นผู้อนุมัติ ซึ่งนายจรินทร์ ถือเป็นคนมีความรู้ความสามารถ และการที่รัฐมนตรีและปลัดลาออกไปพร้อมกัน ก็ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะตามระเบียบต้องตั้งผู้ที่อาวุโสสูงสุดขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการแทน

จักรินทร์ e1557308855739

ขณะที่ นายจรินทร์ กล่าวว่า การลาออกตนไม่ต้องตัดสินใจอะไร เพราะถือว่าเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจ เมื่อถามย้ำว่า มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชักชวนให้ไปเป็น ส.ว. ขณะมาเป็นประธานในวันแรงงานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายจรินทร์ ตอบว่า “ก็นั่นแหละ ตนถือว่าเป็นเกียรติ จึงลาออก โดยไม่ต้องตัดสินใจอะไร ตนไม่ได้มีคอนเนคชั่นอะไร และไม่มีสิทธิเลือก”

ภาพ : จากเพจเฟซบุ๊ก Ministry of Labour, Kingdom of Thailand

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight