Telecommunications

ดีแทคขยายสัญญาณมือถือ 3 เท่า รองรับใช้งานช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จัดเตรียมโครงข่ายพร้อมขยายสัญญาณเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า รองรับพื้นที่ใช้งานเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คาดจะมีประชาชนหลายแสนคนจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาเฝ้ารอรับเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค เพื่อชื่นชมพระบารมีและถวายพระพรชัยมงคล

dtac 7458

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งสำคัญของประเทศไทยที่คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนทั่วประเทศทุกหมู่เหล่าหลายแสนรายเฝ้ารับเสด็จในวันที่ 4-6 พฤษภาคมนี้ ตลอดระยะทาง 7,150 เมตร

dtac 7484

ดีแทคจัดเตรียมความพร้อมขยายสัญญาณมือถือเพิ่มขึ้น 3 เท่า ด้วยการติดตั้งเสาสัญญาณชั่วคราว และปรับสัญญาณรองรับพฤติกรรมการใช้งานทั้งวอยซ์ และอินเทอร์เน็ตบนมือถือ สำหรับการใช้งานโซเชียลมีเดีย แชร์ความประทับใจต่างๆ บนเส้นทางพื้นที่ชั้นใน เช่น ถนนหน้าพระลาน ถนนหน้าพระธาตุ ถนนราชดำเนินใน ถนนสนามไชย และถนนหลักเมือง  นอกเหนือจากเส้นทางพื้นที่รอบนอก เช่น ถนนราชดำเนินนอก ถนนพิษณุโลก ถนนกรุงเกษม ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ถนนจักรพรรดิพงษ์ และ ถนนนครสวรรค์ เป็นต้น”

dtac 7534

นอกจากนี้ ยังนำทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณการใช้งาน พร้อมตั้งทีมเน็ตเวิร์กเข้าประจำพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่องในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งผู้บริหารและพนักงานดีแทคมุ่งมั่นทำดีที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญเพื่อร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทย

Avatar photo