Horoscope

‘โหรดัง’ เตือน! ‘ปฏิวัติ-ล็อกถล่ม-อาเพศในเมือง’ ยังอยู่

“โหรฟองสนาน” เตือน “ปฏิวัติ-ล็อกถล่ม-อาเพศในเมือง” ยังมีอยู่ถึงกรกฎาคม 2565 ชี้ 15 พฤษภาคมเริ่มเห็นแวว “นายกรัฐมนตรี” คนใหม่

59064662 2257388980973446 2584640499017056256 n

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 271 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เมืองรัตนโกสินทร์อายุครบ 237 ปี ตอนที่สอง พลังขับเคลื่อนการเมืองออกจากมุมอึดอัดสู่ช่วงประชุมสภานัดแรก

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์-และทักษาเดิม-จร
ทักษาเดิมตกภูมิอาทิตย์-ทักษาจรตกภูมิอังคาร
พฤหัสบดีจร(5)ศรีจรเดินถอยหลังในราศีธนูตั้งแต่ 21 เมษายน 2562
พฤหัสบดีจร(5)ศรีจรเดินถอยหลังข้ามจากราศีธนูกลับเข้าราศีพิจิก 25 พฤษภาคม 2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนู

แม้การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 จะผ่านพ้นไปแล้วการเมือง-คนการเมือง-ประชาชนยังพากันอึดอัดกดดัน-ไม่คืบหน้าทั้งผลการเลือกตั้งและการได้รัฐบาล แล้วสุดท้ายจะคลี่คลายเมื่อใด ซึ่งทางโหราศาสตร์ดวงเมืองพอมีเค้าโครงคำตอบให้คือ

1. อย่างที่บอกมาแล้วเมื่อตอนก่อนคือเกิดจากปรากฎการณ์ตรึงหรือสมาสัปต์ของหัวหน้าดาวสองขั้วคือพฤหัสบดีหัวหน้าศุภเคราะห์หรือดาวดี กับพระเสาร์หัวหน้าดาวร้ายในดวงเมือง (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในราศีธนูทับพระเสาร์ดวงเดิม ๗ หนึ่งคู่-และพระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในราศีธนูทับพฤหัสบดีดวงเดิม 5 อีกหนึ่ง) ปรากฎการณ์นี้หากเป็นชะตาคนจะอึดอัดใจ ถูกบีบให้เดินในทางแคบๆที่ไม่อยากเลือกแต่จำเป็นต้องตีฝ่าออกไป

ส่วนในดวงเมืองเริ่มสะสมพลังก่อเค้ามาตั้งแต่ 3 มีนาคม 2562 แล้วเช่นปรากฎการณ์ฮ่องกง- ยุบพรรคไทยรักษาชาติ-     อนาคตใหม่ขี่มฤตยูมา- ประชาธิปัตย์ขี่มฤตยูไป ฯลฯ

2. ในท่ามกลางความเป็นไปของแรงกดดันรอบนี้ตัวแทนพฤหัสบดีอันได้ฝ่ายกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระทั้งหลายฯลฯ ที่เป็นเป้ารุมถล่มจากทุกฝ่ายคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เริ่มตั้งแต่ปัญหาบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์-บัตรเขย่ง ไปจนถึงไม่สามารถคิดสูตร ส.ส.บัญชีเลือกตั้งได้

3. ในบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 265 (ตีพิมพ์ในเอ๊กไซด์ไทยโพสต์วันที่ 17 มีนาคม) ผู้เขียนคาดหมายว่า ปรากฎการณ์อึดอัดอันเนื่องจากดาวสองขั้วตรึงกันนี้ จะเริ่มเบาลงตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2562 เป็นต้นไป (พฤหัสบดีเริ่มเดินถอยหลัง-ลดการเผชิญหน้ากับพระเสาร์-และมีการทบทวน)ผลคือ วันที่ 11 เมษายน 2562 กกต.ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญช่วยตีความว่าจะสามารถจัดสรรที่นั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อให้พรรคการเมืองที่ได้คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ ส.ส.ที่พึงได้-ได้หรือไม่

4. หลังวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 คือวันที่ผู้เขียนรอคอยมาเป็นปี (เริ่มอดทนตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561) เพราะพฤหัสบดีจรหัวหน้าเทวดาประจำเมืองที่คอยรับมือการตรึง-ดึงดันของบรรดาดาวร้าย-พลิกจากมูละเป็นศรีจร (ตามระบบทักษา) ล้ำเลิศเดินไปอยู่ที่ไหนดีหมด เหมือนได้เริ่มติดดาบ-ออกอาวุธในเรื่องต่างๆ ที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่เช่น ในเรื่องการเมืองอาการออกมาเป็นระยะๆเช่น

4.1 วันที่ 22 เมษายน 2562 ศาลรัฐธรรมนูญทำในสิ่งที่ควรจะทำและคาดหมายได้คือไม่รับวินิจฉัยกรณีกกต.ขอให้พิจารณาหลักเกณฑ์คำนวณสส.บัญชีรายชื่อด้วยเหตว่ากกต.ยื่นเรื่องตรงไปที่ศาลไม่ได้ต้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน อีกทั้งกกต.ยังไม่ได้ทำงานเลยแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าถูกหรือผิด(คล้ายๆกับจะบอกว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่ที่ปรึกษากฎหมายของ กกต.)

4.2 ขณะที่ปิดต้นฉบับนี้อยู่คือวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 ผู้ตรวจการแผ่นดินซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรอิสระที่พฤหัสบดีศรีจรเป็นตัวแทนอยู่ได้มีมติยื่นประเด็นการคิดสูง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องรอดูแต่อย่างน้อยก็ไปถูกช่องทาง

4.3 คนส่วนใหญ่โล่งใจตามอาการของพฤหัสบดีคือวันเดียวกันนั้นผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562ไม่เป็นโมฆะตามที่คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะยื่นเรื่องไป

4.4 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 กกต.แจ้งข้อกล่าวหาต่อคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ฝ่าฝืนลักษณะต้องห้ามลงสมัคร ส.ส.กรณีถือหุ้นสื่อ ตามมาด้วยการขุดกันมามากหมายที่คนการเมืองหลายพรรคถือหุ้นสื่อ-สู้กันด้วยกฎหมายตามความหมายของพฤหัสบดี

4.5 วันที่ 23 เมษายน 2562 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกสามปีดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องเอ๊กซิมแบ๊งค์ปล่อยเงินกู้รัฐบาลพม่าเอื้อประโยชน์บริษัทชินแซทฯ(พฤหัสบดีศรีจรถอยหลังบวกกรรมเก่าในเมืองแรงเพราะเสาร์จรทับพระเสาร์ดวงเดิมในดวงเมือง)

ดวง ภาพฟรี3

ต่อไปนี้คือสิ่งที่คาดหมายหมายเกี่ยวกับการเมืองคือ

  • อย่าลืมว่ามฤตยูจรที่ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง (๑) อยู่ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติ-ล็อคถล่ม-อาเพศในเมือง การเมือง พรรคการเมือง คนการเมือง บุคคลสำคัญยังจะมีให้ตื่นตาตื่นใจต่อไปตลอดจนถึงกรกฎาคม 2565 ขนาดผู้เขียนเองก็เตรียมใจถูกมฤตยูถล่มใส่ ยิ่งลงรายละเอียดในแต่ละเรื่องแล้วมีโอกาสพลาดได้ง่ายแต่ก็จะลองเสี่ยงดู
  • ในระยะอันใกล้นี้องค์กรอิสระเช่นศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้ตรวจการแผ่นดินและศาลฯลฯ ตามความหมายของพฤหัสบดีศรีจรจะทำงานจนช่วย ผลักดันประเทศชาติและการเมืองไปได้
  • ถ้าพฤหัสบดีศรีจรทำงานเข้มแข็งเช่นนี้ – จากที่ในบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 266 ที่ผู้เขียนเคยคาดหมายว่าอาจจะเห็นตัวนายกฯ ระหว่าง 15 มิถุนายน – 17 กรกฎาคม 2562 นั้น (คำทำนายนี้สอดคล้องกับความเห็นทางกฎหมายที่อีกกลุ่มเห็นว่า กกต.สามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ภายใน 24 พ.ค.62) อาจจะยาวไป จึงขอเพิ่มเติมเป็นอีกทางเลือกร่นเข้ามาว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ หลังจากการรับรอง ส.ส. ได้ตามเกณฑ์ที่กกต.บอกว่าภายใน 9 พฤษภาคม 2562 แล้ว จะมีการประชุมรัฐสภาในสถานที่ชั่วคราวได้ระหว่าง 27 เมษายน – 13 พฤษภาคม 2562 (พระพุธจร 4-การกระชุมเดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์ ๑ ดวงเมือง)

แล้วจะเริ่มเห็นแววนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายใน 15 พฤษภาคม 2562

แต่ก่อนหน้านั้นจะเริ่มเห็นการฟอร์มคณะรัฐมนตรีอย่างเข้มข้นตั้งแต่ประมาณ 3 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป (พระเสาร์จร 7 ที่ราศีธนูเดินถอยหลัง-ปกติจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี)

  • ต่อจากนั้นระหว่าง 25 พฤษภาคม – 30 ตุลาคม 2562 คงจะได้เห็นการตรึง-ประลองกำลังสองฝ่ายในทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาอย่างน่าดูชม

สรุปแม้อาการอึดอัดใจและคำทำนายในรายละเอียดอาจคลาดเคลื่อนได้ และความต้องการได้รัฐบาลใหม่จะขึ้นสู่กระแสสูง แต่ผู้เขียนคาดว่าประเทศไทยคงไม่คงต้องรอเหมือนประเทศเบลเยี่ยมที่หลังเลือกตั้งเสร็จชาวบ้านต้องเปลื้องผ้าประท้วงให้นักการเมืองตั้งรัฐบาลให้ได้เสียที ซึ่งปรากฎว่ากว่าจะตกลงกันได้ต้องใช้เวลายาวนานถึง 19 เดือน

ตอนต่อไปรออ่านพฤหัสบดีศรีจร-กับเรื่องเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของประเทศ

 

‘โหรดัง’ เปิดดวงเมืองรัตนโกสินทร์ ระวัง! ชายโสดสูงสองสี-หญิงกาลีพิการ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ค Fongsanan Chamornchan

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK