General

‘ขสมก.’ เปลี่ยนใช้รถเมล์แอร์ให้บริการประชาชนรับงานพระราชพิธีฯ

“กอร.พระราชพิธีฯ” เผย “ขสมก.” เปลี่ยนใช้รถปรับอากาศให้บริการประชาชน 5 พ.ค. ชี้ รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง – สีน้ำเงิน – แอร์พอร์ตลิงค์ให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน

S 79290370

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจแถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (กอร.พระราชพิธีฯ) ว่า รัฐบาลได้เพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เฉพาะวันที่ 5 พฤษภาคม จะมีการให้บริการรถชัทเทิลบัส ของ ขสมก. 17 เส้นทาง โดยปรับจากรถธรรมดามาเป็นรถปรับอากาศทั้งหมด ตั้งแต่ 06.00 – 24.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่ทั้งหมด ขณะที่รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) และสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ) และแอร์พอร์ตลิงค์ จะให้บริการฟรี ตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. และหากมีผู้โดยสารตกค้างก็จะให้บริการจนหมด

สำหรับการให้บริการรถชัทเทิลบัส ของ ขสมก. วันที่ 1 – 4 และ 7 พฤษภาคม เดินรถตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะออกจากสนามหลวงหมด ส่วนวันที่ 6 พฤษภาคม จะเดินรถตั้งแต่ 09.00 – 24.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะออกจากสนามหลวงหมด

ส่วนรถโดยสารส่วนบุคคลสาธารณะ (แท๊กซี่) กรมการขนส่งทางบกจะแนะนำเส้นทางให้ทราบ เพื่อบริการประชาชน โดยเฉพาะหลังจบงานพระราชพิธี ประชาชนบางส่วนอาจต้องการเดินทางกลับบ้านโดยเร็ว ก็จะมีการประชาสัมพันธ์จุดขึ้นรถ และแจ้งไปยังผู้ให้บริการรถแท็กซี่ สามารถมาจอดรับประชาชนได้

นอกจากนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดซุ้มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขนาดใหญ่ (วปร.) เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์เป็นที่ระลึก ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 พฤษภาคม โดยการไฟฟ้านครหลวง จะมาประดับไฟ ให้ประชาชนมาบันทึกภาพ

สำหรับการซักซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ในวันที่ 28 เมษายน ประชาชนยังสามารถเข้าชมได้จับจองพื้นที่ได้เหมือนกับวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการปิดการจราจรเส้นทางเดิมและจะปิดให้สั้นที่สุด

Avatar photo