Business

‘Siam Discovery : Keep It Cool’ เติมพลังผ่านธรรมชาติใจกลางเมือง

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ล้ำสมัย ที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ  สร้างสรรค์ และพัฒนา ได้อย่างไม่รู้จบ กับงาน “Siam Discovery : Keep It Cool”  ยกธรรมชาติมาไว้ที่ใจกลางเมือง โดยมีเซเลบริตี้ อย่าง ฐณส หงสนันทน์ กานต์ จาติกวณิช และพิชามญช์ ชมะนันทน์ มาร่วมเติมพลังผ่านธรรมชาติ

อุสรา ยงปิยะกุล
อุสรา ยงปิยกุล

อุสรา ยงปิยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า งาน “Siam Discovery : Keep It Cool” สร้างสรรค์สยาม ดิสคัฟเวอรี่ให้เป็นแหล่งการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมรอบตัวให้มากขึ้น ด้วยวิธีการที่สร้างสรรค์ และใกล้ตัว เพราะปัจจุบันมลพิษ ฝุ่นควันที่มากขึ้น สวนทางกับธรรมชาติที่ลดน้อยลง ส่งผลให้สุขภาพของคนเมืองถูกคุกคามเป็นอย่างมาก

“งานนี้เราต้องการให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาและได้เติมพลัง ฟื้นฟู ทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมที่จะเป็นเทรนด์ในอนาคตที่ต้องการให้ธรรมชาติช่วยเยียวยา  หนึ่งในไฮไลท์ของสยามดิส คัฟเวอรี่ และเป็นจุดยืนในเรื่องของอีโค่ คือ โซนอีโคโทเปีย (ECOTOPIA) โซไซตี้สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ใส่ใจตัวเอง มีสินค้าที่ผสมผสานวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นแหล่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงอยากให้ทุกคนได้มาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มิถุนายนนี้” 

siam1

คืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง

Nature inspire Installation : The spawn Point ออกแบบตกแต่งบรรยากาศรอบสยามดิสคัฟเวอรี่ ให้เป็นมุมผ่อนคลาย เต็มไปด้วยพืชพรรณ ต้นไม้นานาชนิดที่ช่วยฟอกอากาศ ดูดซับมลพิษ เพิ่มความสดชื่น และมีความสบายตาในขณะที่ช้อปปิ้ง แบ่งเป็น 4 จุดย่อย

Alternative Reality ตกแต่งพื้นที่โดยรอบด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลกตา รูปแบบเสมือนธรรมชาติ พร้อมวิธีการจัดวางต้นไม้เพื่อสื่อถึงความกลมกลืนระหว่างของใช้รอบตัวกับธรรมชาติ แสดงให้เห็นว่าเมื่ออยู่รวมกันแล้ว มนุษย์จะรู้สึกอย่างไร

siam3

Symbiosis : Come and sit next to me เข้ามารับฟังความรู้สึกของต้นไม้  ซึ่งจะมีการติดเครื่องแปลงสัญญาณไว้ที่ต้นไม้ทุกต้น เพื่อสัญญาณของต้นไม้ออกมาเป็นเสียงตามคลื่นความถี่ต่างๆ  สร้างสัมผัส และความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมเข้าใจธรรมชาติได้มากที่สุด

HP regen : Health regeneration ให้ทุกคนได้มาสำรวจกลิ่นต่างๆ จากต้นไม้ และจากออกซิเจน  ซึ่งต้นไม้ที่เลือกมานั้น เป็นต้นไม้ที่ส่งกลิ่นต่างๆ ทำให้รู้สึกสงบและสดชื่น

siam2

The Cocoon : Hide yourself and forget about the world เป็นโพรงขนาดใหญ่ที่ให้ทุกคนเข้าไปสำรวจ และตัดจากโลกภายนอกที่วุ่นวาย เพื่อต้องการให้ทุกคนได้อยู่กับตัวเอง พร้อมสัมผัสกับกำแพงที่เติมเต็มไปด้วยต้นไม้ เติมพลังสมองได้อย่างเต็มที่  โดยทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เมื่อออกจากโพรงมาแล้ว จะได้รับรูปถ่ายตนเองที่รายล้อมด้วยธรรมชาติเป็นแนวศิลปะกลับไปให้ชื่นใจ

09.ฐณส หงสนันทน์
ฐณส หงสนันทน์

ฐณส หงสนันทน์ กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรซ์มากที่สยาม ดิสคัฟเวอรี่สามารถนำสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และต้นไม้มาวางไว้ในศูนย์ได้ ซึ่งเหมาะกับคนในเมืองที่ไม่มีเวลาไปหาธรรมชาติในสวน ในภูเขา ก็สามารถมาที่นี่ อีกทั้งยังช่วยให้สดชื่นมากยิ่งขึ้นเวลาชอปปิงอีกด้วย

กานต์2
กานต์ จาติกวณิช

ทางด้าน กานต์ จาติกวณิช ที่ดูชื่นชอบสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น เมื่อเข้าไปเล่นใน 4 จุดมุมผ่อนคลาย บอกว่า ชอบมาก รู้สึกว่าได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติมาก โดยเฉพาะเมื่อเข้าไปในบริเวณ Symbiosis  ที่ให้รับฟังเสียงต้นไม้ รู้สึกว่าแปลกดี และบริเวณ  The Cocoon ก็เหมือนได้อยู่กับตัวเองโดยมีธรรมชาติแวดล้อม ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาก

พิชามญช์2
พิชามญช์ ชมะนันทน์

ส่วน พิชามญช์ ชมะนันทน์ บอกว่า เป็นสิ่งที่ดีมากที่ในศูนย์การค้าได้จัดวางสินค้า และธรรมชาติไว้คู่กัน ทำให้ทุกอย่างดูสบายตา รวมทั้งสบายใจ ที่ชอบมาก คือการตกแต่งที่นำต้นไม้ดูดซับมลพิษมาตกแต่ง และชอบบริเวณ HP regen มาก เพราะกลิ่นต่างๆ ที่ต้นไม้ปล่อยออกมา เป็นออกซิเจน ทำให้รู้สึกสงบและสดชื่น

ชอปปิงสุดมันส์ – ดูผลงานสุดครีเอท

ตลอดทั้งงานนี้ยังมี Summer Survival Pop up ที่ได้เลือก และคัดสรร สินค้าสำหรับหน้าร้อนมาไว้ที่นี่ที่เดียว นำเสนอสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ อาทิ  Ader Error และ Maison Kitsune ที่มาเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย รวมทั้ง SOLD OUT Pop up  ป็อบอัพสำหรับของหายาก  พื้นที่สำหรับการรวบรวมของที่ไม่ได้อยู่ในกระแส หาซื้อไม่ได้ทั่วไป และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับแบรนด์ Hug  สเตชั่นจำหน่ายสินค้าแบบรีฟิล สามารถนำบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วมารีฟิล เช่น สบู่เหลว แชมพู  และน้ำยาซักผ้า เพื่อลดปริมาณขยะ

siam4

ไม่เพียงเท่านี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม  ที่สนับสนุนกลุ่มคนที่มีความคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ ยังร่วมมือกับ Kidscovery และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดแคมเปญสนันสนุนเด็กรุ่นใหม่ให้มีพื้นที่การแสดงออก ในแง่มุมที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน นำเสนอเป็นผลงานมาจัดแสดงที่สยามดิสคัฟเวอรี่อีกด้วย

“Siam Discovery : Keep It Cool” จะเป็นหนึ่งในกิจกรรม ที่ช่วยให้ซัมเมอร์นี้ร้อนแรงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดไอเดียในการอยู่ร่วมกับโลกใบนี้ได้อย่างไม่รู้จบ 

Avatar photo