Sport

แฟนผีงง!โรนัลโด้ชนะโหวตแข้งยอดเยี่ยมแมนยูตลอดกาล

แฟนผีงง!โรนัลโด้ชนะโหวตแข้งยอดเยี่ยมแมนยูตลอดกาล
ภาพจาก : Twitter@ManUtd

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเอาชนะ พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์

“ปีศาจแดง” เปิดให้แฟนบอลเข้ามาโหวตเพื่อฉลองการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ครบ 1,000 นัด ในเกมปิดฤดูกาลที่ชนะ วัตฟอร์ด 1-0 โดย โรนัลโด้ ได้นักเตะที่ดีที่สุดของสโมสรตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 1992 ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ได้รางวัลประตูยอดเยี่ยมจากลูกยิงจักรยานอากาศใส่ แมนฯ ซิตี้, เกมยอดเยี่ยมคือนัดชนะ “เรือใบสีฟ้า” 4-3 ปี 2009 และ ดาบิด เด เคอา ได้เซฟยอดเยี่ยมจากจังหวะป้องกันลูกยิงของ ฆวน มาต้า สมัยอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2012

อย่างไรก็ตาม แฟนบอล “ปีศาจแดง” หลายรายสงสัยกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมที่ โรนัลโด้ ได้ไป แม้เจ้าตัวทำผลงานได้เยี่ยมก่อนไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ในปี 2009 ก็ตาม เพราะคิดว่า สโคลส์ ที่ได้อันดับ 2 หรือ กิ๊กส์ ที่ได้อันดับ 3 สมควรมาเป็นที่ 1 มากกว่า หรือแม้กระทั่ง เอริก คันโตน่า ก็น่าจะได้มากกว่า แต่ “ก็องโต้” กลับไม่มีชื่อเข้าชิง

แฟนบอลที่ชื่อว่า ไมโอลี ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ว่า “อะไรกัน? โรนัลโด้ น่าทึ่งก็จริง แต่สำหรับประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเป็น กิ๊กส์”

ด้าน หลุยส์ เบตแมน ทวีตว่า “ฉันรัก โรนัลโด้ นะ แต่จริงหรือที่เขาชนะ สโคลส์ และ กิ๊กส์ แฟนบอลรุ่นใหม่ดูเหมือนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย”

ขณะที่ เอียน บัมส์ แสดงความเห็นว่า “นักเตะยอดเยี่ยมเท่าที่ผมเคยดูมาใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ต้องเป็น คันโตน่า”


Add Friend

Avatar photo