Politics

‘สมศักดิ์’ มั่นใจ ‘พปชร.’ ตั้งรัฐบาลได้ 100%

“สมศักดิ์” เปรียบการเมืองบางกลุ่มเหมือนนักฟุตบอลอายุมากไม่ทันเกม พยายามสร้างบทบาทให้ประชาชนตื่นเต้น มั่นใจ “พลังประชารัฐ” ตั้งรัฐบาลได้แน่นอนแต่ต้องรอหลัง “9พ.ค.” เพื่อความชัดเจน

สมศักดิ์ 2 e1554201506660

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดแถลงข่าว ที่สนามฟุตบอลกรีนฟิลด์ ซอยมัยลาภ ลาดพร้าว ว่า วันนี้ (2เม.ย.) ชวนทุกคนมาเล่นฟุตบอล จะเห็นว่าเมื่อนักฟุตบอลอาชีพหรือนักฟุตบอลทีมชาติ เมื่ออายุมากขึ้นความเร็วและความแข็งแกร่งจะลดน้อยลงไป การจะไล่บอลหรือไล่คู่แข่งมักจะทำได้ไม่ค่อยทัน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จึงต้องมีการทำฟาวล์เพื่อตัดเกม หรือพยายามยั่วยุอารมณ์คู่แข่ง เพื่อไม่ให้บทบาทของตัวเองหายไปจากเกม พยายามสร้างบทบาทปิดบังลบจุดอ่อนของตัวเอง เหมือนกับนักการเมืองบางกลุ่ม ที่คิดว่าตัวเองอาจจะไม่ได้เข้าไปทำงานในสภา ก็พยายามสร้างบทบาท มีอะไรเล็กๆน้อยๆ ก็พยายามออกแอ็คชั่นให้ประชาชนตื่นเต้น

สมศักดิ์ 3 e1554201602746

ส่วนการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลของพรรคนั้น จากการประเมินและเหตุผลต่างๆ เชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 100% แต่ยังคงต้องรอการประกาศรับรองผลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 9 พฤษภาคมก่อน เพราะวันนี้ยังไม่รู้จำนวน ส.ส. ที่แน่นอน ยังไม่สามารถเดินหน้ารวมกลุ่มเพื่อจัดตั้งได้ ต้องรอหลังวันที่ 9 พฤษภาคม เพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้สามารถพูดคุยกันเบื้องต้นเป็นการหารือถึงแนวคิดร่วมกันได้

“การเลือกตั้งครั้งนี้เราจะเห็นว่าการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้นค่อนข้างจะเป็นเสียงปริ่มน้ำ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลในอนาคตอย่างแน่นอน แต่เมื่อเสียงออกมาแบบนี้ เราก็ต้องเคารพกติกาและเสียงของประชาชนที่เลือกมา ซึ่งเสียงจะปริ่มน้ำมากน้อยแค่ไหน เราต้องมารอดูกันหลังจากที่กกต.รับรองส.ส.อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม”นายสมศักดิ์ กล่าว

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight