Sport

3 วัน 1 นัด! แมนซิตี้ต้องก้าวผ่านเม.ย.มหาโหดเพื่อประวัติศาสตร์ 4 แชมป์

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการไม่พอใจอย่างแรง หลังจาก “เรือใบสีฟ้า” โดนโยกโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ มาเตะก่อนศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ไบรท์ตัน เพียงแค่ 3 วัน ทั้งๆ ที่แอบหวังว่าน่าจะเลื่อนออกไปเป็นในเดือนพฤษภาคม

ManchesterCity2
ภาพจาก : www.mancity.com

และจากการเลื่อนโปรแกรมแบบนี้เท่ากับว่าปฏิบัติการล่า 4 แชมป์ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญสุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรตั้งแต่ก่อตั้งมายาวนาน 100 กว่าปีเป็นงานยากมากยิ่งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนพวกเขาต้องเจอศึกหนักเล่น 8 เกมในรอบ 25 วัน เฉลี่ย 3 วันต่อเกมกับ 3รายการที่ล่าแชมป์อยู่หลังคว้าแชมป์ลีก คัพ มาแล้ว ขณะที่ลิเวอร์พูลจะเตะ 6 แมตช์ในช่วงเวลาดังกล่าว

เรียกได้ว่าเมษายนเป็นเดือนอันตรายของเรือใบอย่างแท้จริงจะต้องเมื่อมีเกมใหญ่รอพบกับสเปอร์ส สามเกมติดต่อกันทั้งชปล. และพรีเมียร์ลีก ขณะที่เกมที่จะพบทีมหนีตายคาร์ดิฟฟ์ตามกำหนดเดิมคือเสาร์ที่ 6 เมษายนในบ้านถูกขยับเตะเร็วขึ้นเป็นพุธกลางสัปดาห์ที่ 3 เมษายนแทน

เท่านั้นไม่พอยังสอดไส้ด้วยถ้วยเอฟเอ คัพที่จะได้เล่นกับไบรท์ตันในวันที่ 6 เมษายน มีเวลาพักไม่ถึง 72 ชั่วโมง จากนั้นพักเตะแค่สองวัน ต้องยกพลเยือนสเปอร์สเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นต้องเยือนพาเลซวันอาทิตย์ พักนิดหน่อยเตะสเปอร์สต่อสองนัด ออกเยือนสู่รังแมนฯ ยูไนเต็ดในสองเกมที่ถูกมองว่าสุ่มเสี่ยงทำแต้มหลุด จากนั้นต้องเจอสุนัขจนตรอกเบิร์นลี่ย์ต่อเนื่อง

โปรแกรมช่วงเดือนเมษายนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้มีดังนี้

  • พุธ 3 เมษายน – คาร์ดิฟฟ์ (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • เสาร์ 6 เมษายน – ไบรท์ตัน (เวมบลีย์) เอฟเอ คัพ
  • อังคาร 9 เมษายน – สเปอร์ส (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • อาทิตย์ 14 เมษายน – พาเลซ (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • พุธ 17 เมษายน – สเปอร์ส (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • เสาร์ 20 เมษายน – สเปอร์ส (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • พุธ 24 เมษายน – แมนฯ ยูฯ (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • อาทิตย์ 28 เมษายน – เบิร์นลี่ย์ (เยือน) พรีเมียร์ลีก

หากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผ่านเดือนเมษาโหดนี้ไปได้แบบไม่ทำแต้มตกหล่นในเกมลีกหรือมีผลเดียวกับลิเวอร์พูลและไม่ปราชัยในบอลถ้วย เส้นทางสู่การคว้า 4 แชมป์ก็เปิดกว้างให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่รวมทั้งขยับขึ้นเหนือเพื่อนร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ดที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่และมหัศจรรย์คว้า 3 แชมป์ (เอฟเอ คัพ,พรีเมียร์ลีก,ชปล.) เมื่อปี 1999

Avatar photo