Politics

ฟังอีกครั้ง!! ‘อภิสิทธิ์’ ย้ำไม่หนุน ‘บิ๊กตู่’ ไม่จับมือ ‘เพื่อไทย’

ฟังอีกครั้ง!! “อภิสิทธิ์” ย้ำไม่หนุน “บิ๊กตู่” ไม่จับมือ “เพื่อไทย” วอนอย่าใส่ร้าย อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมประชาชาติไทย ปราศรัยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อจะไปร่วมกับพรรคที่มีนายทักษิณ ชินวัตรให้การสนับสนุนว่า ตนได้พูดชัดเจนแล้วว่าไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อประกาศแล้ว พรรคก็รักษาคำพูด ดังนั้น ไม่ควรนำเรื่องนี้ไปบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด

อภิสิทธิ์12362

“คงไม่ฟ้องร้อง เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ แต่อยากจะขอร้องว่า อย่าได้บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และทำให้การเมืองไม่ก้าวหน้า เราเห็นต่างกัน ก็เอาเหตุผลมาหักล้างกัน อย่าไปใส่ร้าย อย่าไปบิดเบือนกัน การที่บอกว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรกับการที่จะไปจับมือกับนายทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคน เดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนถึงจุดยืนดังกล่าว แม้อาจจะทำให้เสียคะแนนก็ยอม เพราะถึงยุคที่นักการเมืองต้องกล้าพูดในสิ่งที่ตัดสินใจทางการเมือง และพรรคเชื่อว่าแนวทางนี้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศ และว่า การประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ปิดกั้นพรรคการเมืองอื่น นอกเหนือจากเครือข่ายของนายทักษิณ หากพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเดินหน้าตามอุดมการนโยบาย และทิศทางของพรรค

c7d0809cd13f50716aa334ab0cb3ff6d6 4620693218499375510 ๑๙๐๓๑๐ 0011
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

ส่วนกรณีที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าการประกาศจุดยืนเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่วาทกรรม และคำขวัญของพรรคเราก็ชัดเจนอยู่แล้วคือ “สจจ เว อมตา วาจา” เรารักษาคำพูด สิ่งที่เราพยายามนำเสนอคือหนทางนโยบาย จุดยืนของเรา ที่คิดว่าเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศ เราต้องเป็นแกนหลักในการนำพารัฐบาลเพื่อนำพาประเทศ ไม่ได้ปิดกั้นพรรคการเมืองอื่นๆ นอกเหนือจากเครือข่ายของนายทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย ใครที่อยากจะมาทำงานสนับสนุนเรา เราก็ทำงานได้ด้วย แต่เงื่อนไขคือเดินหน้าตามอุดมการณ์ นโยบาย และทิศทางของเรา

ชัด!! ‘อภิสิทธิ์’ ประกาศตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เลือกแล้ว!! ‘อภิสิทธิ์’ ประกาศชัดไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’

Avatar photo