Politics

แปลงที่สปก.!! ‘สุชาติ’ ยก ‘ส.ป.ก. 4.0’ เพิ่มมูลค่าที่ดิน

“สุชาติ” ชูนโนบาย ส.ป.ก. 4.0 เอาใจชาวร้อยเอ็ด แปลงเอกสารให้เป็นใบสลักสิทธิ เพื่อเพิ่มมูลค่าที่ดิน

สุชาติ ตันเจริญ 1

นายสุชาติ ตันเจริญ กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายชัชวาล แพทยาไทย ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 17 เขต 7 ที่วิทยาลัยการอาชีพเกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า ตนเป็นลูกหลานชาวเกษตรวิสัย เป็นลูกชาวนาแท้ๆ เกิดมาก็เห็นบ้านมีแต่ทุ่งนา มีทุ่งกุลาร้องไห้ เป็นพื้นที่ทางการเกษตรที่สำคัญ

แต่แปลกใจว่าทุกรัฐบาลรับปากว่าจะหาน้ำ ทำแหล่งน้ำ ที่ทุ่งกุลาร้องไห้ให้เพียงพอ แต่ก็ไม่เคยมีใครทำ หรือทำไม่สำเร็จ เป็นเรื่องสำคัญทำให้ตนอยากเสนอตัวเป็นผู้แทนเพื่อเข้าไปต่อสู้ผลักดันทำเรื่องแหล่งน้ำให้สำเร็จ เพราะเข้าใจความลำบากดี ดังนั้น อยากทำประโยชน์ให้บ้านเกิดเมืองนอน

“น้ำไม่มี ก็จะทำให้มี ผมได้ศึกษาหนทางการผันน้ำจากแม่น้ำชีมาสู่พื้นที่ไว้แล้ว หากได้เข้าไป ผู้แทนราษฎรจะต่อสู้เพื่อพี่น้องและบ้านเกิดอย่างเต็มที่ ซึ่งนโยบายของพรรคจะทำให้พี่น้องชาวร้อยเอ็ดมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งการสนับสนุนการเกี่ยว ค่าปลูกข้าว หรือการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน และที่สำคัญที่สุดคือ นโยบาย ส.ป.ก. 4.0 ที่ดินทองคำ”นายสุชาติ กล่าว

สุชาติ ตันเจริญ 2

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของนายชัชวาล อีกทั้ง ยังเห็นว่านโยบายพรรคยังเข้ากับจังหวัดร้อยเอ็ด ในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะนายชัชวาล ที่ได้ร่วมเป็นทีมงานนำเสนอ และออกแบบนโยบาย ส.ป.ก. 4.0 ที่ดินทองคำ เปลี่ยนเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ให้เป็นใบสลักสิทธิ ขจัดอุปสรรคในการใช้ประโยชน์ที่ดินตามศักยภาพ เพิ่มมูลค่าให้กับที่ดิน ส.ป.ก.4-01 หลายเท่าตัว จนกลายมาเป็นนโยบายหลักของพรรค

ขณะเดียวกัน ทราบว่าจังหวัดร้อยเอ็ด มีที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นจำนวนมาก หากพรรค ได้เป็นรัฐบาล ทุกคนจะลืมตาอ้าปากได้ ไม่จนดักดานอย่างที่ผ่านมา ร่วมกับการเสริมสวัสดิการต่างๆ ทั้งการเปิดลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม หรือโครงการมารดาประชารัฐ ให้เบี้ยช่วยเหลือพร้อมค่าทำคลอดดูแลแม่และเด็ก ตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนถึง 6 ขวบ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีคุณภาพตั้งแต่แรกเกิด รวมไปถึงการแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำให้กับร้อยเอ็ด และชาวภาคอีสาน

“วันที่ 24 มีนาคม หากพี่น้องช่วยกันเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐบาล นโยบายต่างๆสามารถผลักดันทำได้ทันที” นายสุชาติ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight