Sport

ชบาแก้วเนื้อหอม! แอชลีย์ ร่วมทดสอบฝีเท้า ตั้งเป้าติดทีมลุยบอลโลก

แอชลีย์ หรือ อัญชลี ฮอลล์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา ได้เดินทางมาสมทบฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019

S 3244061

สำหรับ แอทลีย์ ปัจจุบัน อายุ 29 ปี ค้าแข้งอยู่กับ เอมวี มีเชอเลน ในลีกหญิงของเบลเยียม โดยเล่นในตำแหน่งแนวรุกได้ทั้งกองหน้าและปีก

แอทลีย์ เปิดเผยว่า “การฝึกซ้อมก็ดีมาก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก ก็ได้เห็นว่ามีหลายคนที่มีฝีเท้าดีมาก รู้สึกดีมากที่ได้เข้ามาร่วมซ้อมกับทีมในครั้งนี้”

“ตัวฉันเล่นบอลมาเกือบ 21 ปี แล้ว ที่ผ่านมาได้เห็นทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกถึงสองครั้ง ตัวฉันเองมีแม่เป็นคนไทยด้วย จึงอยากจะลองมาทดสอบฝีเท้ากับทีมบ้านเกิดของแม่เหมือนกัน ก็อยากจะร่วมทีมชาติไทย”

“หลังจากที่มาไซปรัส เพื่อร่วมซ้อมกับทีม ก็ต้องกลับไปที่เบลเยียม เพื่อเล่นให้กับต้นสังกัดต่อ การมาครั้งนี้คิดว่าจะได้ประสบการณ์มากมายจากทีม หวังว่าจะได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยสักครั้ง ไม่ใช่แค่ฟุตบอลโลก แต่รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่นๆ”

“ตัวฉันเองเคยอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 3 ปี เรื่องภาษาและวัฒนธรรมค่อนข้างเข้าใจเกือบทั้งหมด แต่อาจจะพูดได้นิดหน่อย แต่ภาษาฟุตบอลเป็นภาษาสากลอยู่แล้ว เวลาเราพูดคุยกันในสนามน่าจะเข้ากันได้”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติอิตาลี ที่สนาม เออีเค อารีนา ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Avatar photo