Politics

‘อุตตม’มั่นใจไม่กระทบคะแนนนิยมหลัง ‘บิ๊กตู่’ เมินร่วมดีเบต

“อุตตม”มั่นใจไม่กระทบคะแนนนิยมพรรค หลัง”ประยุทธ์ “เมินร่วมเวทีดีเบต ย้ำมีการพบปะประชาชนอยู่แล้ว ระบุดีเบตอาจจะไม่จำเป็น

นายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคปฏิเสธร่วมเวทีดีเบต  ซึ่งการจัดดีเบตจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น สำหรับพรรคจะมีการหารืออีกครั้งว่าจะร่วมดีเบตในรูปแบบไหน  ต้องเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ไม่ใช่จัดเพื่อวาทกรรมทางการเมือง พรรคดูที่คนและนโยบายเป็นหลัก และอยากให้ทุกพรรคชี้แจงนโยบายผ่านการดีเบตด้วย ถือเป็นสาระสำคัญของคนไทยที่กำลังจะก้าวไปสู่การเลือกตั้ง

S 11706388

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคจะต้องดูขอบเขตของกฎหมาย ว่าเรื่องอะไรที่ทำได้ ทำไม่ได้ ก็ต้องดูในรายละเอียด จะใช้แนวทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดเพื่อก้าวไปสู่การเลือกตั้ง ต้องทำกิจกรรมให้ตรงเป้าหมายที่สุด และจากนี้จะมีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมจะรอการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าผลจะเป็นอย่างไรประกอบกัน

S 11681885

“การไม่ร่วมดีเบตของนายกฯ จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของพรรค และไม่เชื่อว่าจะเสียประโยชน์ เพราะประชาชนได้พบปะนายกฯแล้ว อีกทั้งนายกฯได้บอกแล้วว่า การดีเบตอาจจะไม่จำเป็น ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบใดไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างแน่นอน รวมถึงคะแนนนิยมพรรคในช่วงคงสุดท้าย ของการหาเสียง เพราะว่าหากพรรคจัดเวทีที่มีความเหมาะสม ให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสพบประกับพล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าไม่มีผลอะไร และกลับเป็นผลดีด้วยซ้ำ” นายอุตตม  กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight