Sport

เซ็นเด็กผิดกฎ!แมนซิตี้อาจโดนแบนซื้อนักเตะตามรอยเชลซี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสิทธิ์ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษห้ามทำการเสริมทัพ จากความผิดฐานดึงนักเตะที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์มาร่วมทัพ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

mancity1 1
ภาพจาก : www.mancity.com

ประเด็นการเสริมทัพแบบผิดกฎกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกลูกหนัง หลังจากที่ ฟีฟ่า สั่งห้าม เชลซี ทำการเสริมทัพในตลาด 2 ช่วงต่อจากนี้ หลังจากที่ตัดสินว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” มีความผิดฐานดึงนักเตะต่างชาติมาร่วมทีมตั้งแต่อายุยังน้อยถึง 29 คน โดยก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด เคยเจอบทลงโทษแบบนี้มาก่อนเช่นกัน

ล่าสุด เดลี่ เมล เปิดเผยว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังโดน ฟีฟ่า สอบสวนในประเด็นนี้อยู่ โดยหนึ่งในสิ่งที่ถูกนำมาเป็นประเด็นในการสอบสวนคือเรื่องที่ จอร์จ เดวี่ส์ กับ โดมินิค โอดูโร่ เคยบอกเองว่าพวกเขาเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” ในฐานะนักเตะเยาวชนมาตั้งแต่ก่อนที่จะอายุ 18 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ฟีฟ่า ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่าห้ามทีมใดๆ ก็ตามซื้อนักเตะจากชาติอื่นที่ยังอายุไม่ครบ 18 ปี ยกเว้นว่าจะทำตามเงื่อนไขบางอย่างได้ ประกอบด้วยการที่พ่อแม่ของเด็กย้ายไปอยู่ในประเทศของทีมใหม่ด้วยเหตุผลที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านฟุตบอล, ครอบครัวของเด็กอยู่ห่างจากสโมสรใหม่ไม่เกิน 100 กิโลเมตร และเป็นการย้ายทีมระหว่างสโมสรในยุโรปด้วยกันเอง โดยองค์กรลูกหนังโลกบอกว่ามันเป็นการทำเพื่อไม่ให้เด็กถูกนำไปใช้หาประโยชน์แบบไม่ถูกต้อง และไม่ให้มันดูเหมือนเป็นการค้ามนุษย์

Avatar photo