Sport

เชียงรายฉลุยเข้ารอบเอเอฟซีชปล. – แบงค็อกพ่ายคารังตกรอบ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019” รอบเพลย์ออฟ รอบสอง มีตัวแทนสโมสรจากโตโยต้า ไทยลีก ลงแข่งขันสองทีม

S 5005335

ที่สิงห์ สเตเดี้ยม “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2018 พบกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ทีมดัง เนชันแนล ลีก พม่า ที่รอบคัดเลือกพวกเขาบุกไปไปชนะ เซเรส เนกรอส จากฟิลิปปินส์ มาได้ 2-1

เกมนี้เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 12 นาที จากจังหวะที่แนวรับย่างกุ้งสกัดบอลพลาด ก่อนจะเป็น อี ยอง แร เก็บบอลได้แล้วซัดนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ คยอ ซิน เต็ด เข้าไปตุงตาข่าย

นาที 36 ย่างกุ้งตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก เป เปียว ซอว์ ที่โขกเข้าเสาสองไปหมดปัญญาที่ ศรานนท์ อนุอินทร์ จะเซฟได้

หลังจากนั้น 2 กว่างโซ้ง ขยับนำ 2-1 เมื่อ บิลล์ โรซิมาร์ พักบอลด้วยอกให้ สุริยา สิงห์มุ้ย วิ่งเติมมาซัดเต็มข้อ เข้าไปตุงตาข่าย

นาที 86 สิงห์ เชียงราย มาได้ประตูปิดท้ายจากการประสานงานของ อี ยอง แร เปิดฟรีคิกให้ ศราวุธ อินทร์แป้น โขกตั้งไปให้ บิล โรซิมาร์ โขกซ้ำเข้าประตูไป ทำให้ สิงห์ เชียงราย เอาชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด 3-1 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบสาม ไปเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

BUFC 7

ขณะที่ สนาม ทรู สเตเดี้ยม ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก เปิดบ้านพบกับ ฮานอย เอฟซี แชมป์วีลีก ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม โดยเกมการแข่งขันเป็นเจ้าถิ่นครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่จบสกอร์ไม่คมขณะที่ ฮานอย ผู้มาเยือนเน้นเกมโต้กลับเข้าทำและมีโอกาสหลายครั้งแต่ก็ไม่เด็ดขาดพอกัน

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอแต่นาทีสุดท้ายเป็นฮานอย มาได้จุดโทษ เมื่อ เอเวอร์ตัน สกัดใส่ โบลาจี โอเซนี่ ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น เหงียน วาน เควียต รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดเป็นประตุชัยพา ฮานอย เอฟซี บุกมาเอาชนะ ขึ้นนำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบสาม ไปพบกับ ”ชานตง ลูเหนิง” ยอดทีมจาก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ในวันอังคารที่ 19 ก.พ.62

Avatar photo