Politics

คนละพรรค!! ‘หญิงหน่อย’ ลั่นไม่เกี่ยว ‘ไทยรักษาชาติ’

คนละพรรค!! “หญิงหน่อย” ลั่นไม่เกี่ยว “ไทยรักษาชาติ” แจงแทนไม่ได้ ยันเทิดทูนสถาบัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะมีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า เป็นคนละพรรค เราคงจะไปตอบแทนพรรคไทยรักษาชาติไม่ได้ เรื่องของพรรคไทยรักษาชาติไม่เกี่ยวกับเพื่อไทย แม้จะมีสมาชิกที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่เราก็ได้อธิบายความจำเป็นไปแล้วว่า ตามหลักเกณฑ์รัฐธรรมนูญ ทำให้บ้านเล็กลง ทำให้พวกเขาต้องออกจากพรรคไป

หญิงหน่อย112621
ภาพจากเฟซบุ๊คคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

เมื่อถามว่า เกิดสถานการณ์แบบนี้กับพรรคไทยรักษาชาติ จะกระทบกับการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลอนาคตหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราไม่ได้มองแบบนั้น ตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค วันนี้ต้องเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เมื่อมีพระบรมราชโองการมาแล้ว ทุกฝ่ายต้องน้อมรับไว้เหนือเกล้า และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ดังนั้น ทุกคนก็ต่างทำหน้าที่นำเสนอนโยบาย แนวคิดเพื่อบ้านเมือง เราพูดอยู่เสมอว่าจะนำแนวคิดทั้งหมดไปสู่การที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขอย่างมีอนาคต

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ทางพรรคเพื่อไทยเตรียมจะสานต่อนโนบายพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราไม่เกี่ยว พรรคเพื่อไทยก็มีนโยบายของพรรค และเราเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าเราจะไม่ทำอะไรที่เกิดปัญหาในอนาคต จะเดินหน้านโยบายทำให้ไทยสงบในอนาคต เราจะแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ อย่างในวันนี้ก็นำเสนอนโยบายของเรา เร่งฟื้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ และเพิ่มพลังของประชาชน เหมือนกับการเข้าสอบ เราก็ทำการบ้านให้ดีที่สุด

หญิงหน่อย112622
ภาพจากเฟซบุ๊คคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

“กรรมการก็คือประชาชน ที่จะเป็นคนตัดสินใจจะให้ใครเข้าไปทำงาน หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการเสนอนโนบาย สร้างความสงบสุขให้บ้านเมืองไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ พรรคเพื่อไทยจากนี้ไปกระบวนการทำงานภายในพรรคต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ตามตารางเดิม ไม่มีอะไรจะต้องเปลี่ยนแปลง” ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าว

เมื่อถามว่า ในฐานะที่รู้จักกันส่วนตัวได้ให้กำลังใจแกนนำพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้พูดคุย และล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคก็จะทำตามขั้นตอนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Avatar photo