Politics

ถอย!! ‘อุตตม’ประกาศถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ

“อุตตม”ออกแถลงการณ์พรรคพลังประชารัฐ ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ เดินหน้าหนุน”ประยุทธ์”นั่งนายกคนเดียว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการณ์พรรคพลังประชารัฐ ว่าในสถานการณ์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่  เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการแสดงเจตนารมณ์ของตน ที่อยากเห็นการบริหารชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายในทุกๆด้านให้มีความต่อเนื่อง ราบรื่นสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้

038f9e875e28610357b76f5a37aaad7a445d22d8f894f639caca372ce3880f95 1

 

“ดังนั้นผมขอใช้โอกาสนี้ประกาศสนับสนุนให้เสนอท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นตัวแทนของพรรคเพียงรายชื่อเดียว ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป”

เช่นเดียวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ากรณีที่มีกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อเป็น 3 แคนดิเดตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ผ่านมาได้ยืนยันชัดเจนว่าต้องการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเลือกผู้นำ จึงได้เสนอให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้มีความชัดเจน ให้การปฏิบัติหน้าที่ การปฏิบัติภารกิจต่อเนื่อง

สมคิด จาตุ 4262

“ผมสนับสนุนให้มีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงชื่อเดียว นี่คือคำตอบของผมที่ชัดเจนแล้ว ไม่ต้องมาถามอีก จบ ไม่ต้องแปลแล้ว ความต่อเนื่องของนโยบายเป็นเรื่องสำคัญมาก การมีนโยบายที่ดี การผลักดันให้เกิดผลในทางปฏิบัติที่ดี จนเราสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้เป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่ไม่มีนโยบายอะไรเลยแล้วมาสร้างความฝันลม ๆ แล้ง ๆ เป็นไปไม่ได้หรอกที่ประเทศจะพัฒนาได้ เป็นไปไม่ได้” นายสมคิด กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight