World News

ทุ่มเทเพื่อการเรียน! หนูน้อยวัย 5 ขวบ ใช้กล้องตัวละ 2.7 ล้านบาท ถ่ายภาพส่งการบ้านครู

ชาวเน็ตจีนแห่แชร์คลิป หนูน้อยวัย 5 ขวบ นำกล้องของบิดา ที่มีมูลค่ากว่า 2.7 ล้านบาท มาถ่ายภาพสัตว์ป่า เพื่อส่งการบ้านที่ครูสั่ง

กลายเป็นเรื่องที่มีคนพูดถึงอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์ของจีน พากันแชร์คลิปวิดีโอของหนูน้อยคนหนึ่ง กำลังใช้กล้อง RED V-Raptor (กล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์)  ถ่ายภาพสัตว์ป่า เพื่อทำการบ้านส่งครู

camera1

ในเวลาต่อมา มีการเปิดเผยว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว เป็นบุตรสาวของจาง รุ่ยซิน ผู้กำกับภาพมืออาชีพชาวจีน เจ้าของกล้องตัวดังกล่าว ที่ใช้คู่กับเลนส์ซูม 50-1,000 Cine ของแคนอน ซึ่งเขาได้ให้ลูกสาวยืมใช้ เพื่อทำการบ้านส่งครู และภารกิจที่ลูกสาวได้รับมอบหมายคือ ถ่ายรูปสัตว์ป่า

คลิปนี้มียอดรับชมสูงถึง 180 ล้านวิว โดยชาวเน็ตต่างพูดถึงกล้องที่เธอใช้ทำการบ้านส่งครู โดยเฉพาะบรรดาช่างภาพทั้งหลาย ต่างรู้ดีว่ากล้องตัวนี้ราคาสูงถึง 2.7 ล้านบาท หนูน้อยกับคุณพ่อยกกล้องไปถ่ายรูปที่ริมฝั่งแม่น้ำในกุ้ยหยาง กุ้ยโจว โดยเธอได้ถ่ายภาพเต่า 2 ตัว

camera

อย่างไรก็ดี มีชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า หนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่กำลังใช้กล้องขนาดเกือบเท่าตัวของเธอเองนี้ ใช้กล้องถ่ายรูปเป็นจริง ๆ หรือ แต่ก็ได้รับการตอบคำถามนี้ว่า การใช้งานกล้องถ่ายภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ซับซ้อนนัก เมนู และปุ่มต่าง ๆ อธิบายชัดเจนในตัว เด็ก ๆ ที่ได้รับการฝึกมาอย่างดีสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ

จาง บอกด้วยว่า เขาไม่ได้คาดหวังที่จะให้บุตรสาว ค้นพบความหลงใหลในเวลานี้ แต่ความรักในการถ่ายภาพคือ สายเลือดของครอบครัว

camera13

camera2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo