World News

ทนไม่ไหว!! นิวซีแลนด์เนรเทศครอบครัวอังกฤษ ลั่น ‘แย่ยิ่งกว่าหมู’

ครอบครัวอังกฤษครอบครัวหนึ่ง ซึ่งกำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในนิวซีแลนด์ ถูกประณามจากชาวเมืองว่า “แย่ยิ่งกว่าหมู” พร้อมโดนเนรเทศออกจากประเทศ หลังจากทำพฤติกรรมที่ไม่ดีหลายอย่าง ที่ทำให้ชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งตามปกติไม่ค่อยมีนิสัยเคร่งครัดอะไรมากนัก รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

RB COMPOSITE MESSY TOURISTS

รายงานข่าวระบุว่า ครอบครัวนักท่องเที่ยวอังกฤษ ที่ตกเป็นเป้าโจมตีนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ หลายเรื่องทั้งภายใน และพื้นที่รอบๆ เมืองโอ๊คแลนด์  และแฮมิลตัน รวมถึง การถูกกล่าวหาว่าทิ้งขยะ ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร และมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามคนอืื่น

นายกเทศมนตรีเมืองโอ๊คแลนด์ ของนิวซีแลนด์ “ฟิล กอฟฟ์” เป็นหนึ่งในแกนนำที่ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของครอบครัวนี้ โดยเขาได้ออกมาโจมตีอย่างรุนแรง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการ

“คนพวกนี้คือขยะ พวกเขาเป็นเหลือบไร ถ้าหากคุณบอกเพียงครั้งเดียวว่า เจอเส้นผม หรือแมลงในอาคาร ก็เป็นเรื่องที่น่าเชื่อถือได้ แต่ถ้าเจอของพวกนี้ในอาหารทุกมื้อ แสดงว่า พวกเขาใช้เป็นวิธีการหลบเลี่ยงที่จะจ่ายเงินค่าอาหารนั้น เรื่องนี้ถือเป็นการทำผิดกฎหมาย”

“พวกเขาแย่ยิ่งกว่าหมู และผมอยากให้พวกเขาออกไปพ้นประเทศ”

ทางด้านนายปีเตอร์ เดวอย ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองนิวซีแลนด์ กล่าวว่า ได้มีการออกคำสั่งเนรเทศครอบครัวนี้แล้ว จากเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของพวกเขา

พฤติกรรมที่โดนโจมตีของสมาชิกครอบครัวนี้ รวมถึง การที่สมาชิกครอบครัววัย 26 ปีรายหนึ่ง เพิ่งรับสารภาพขโมยสินค้ามูลค่า 55 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง

tour

ครอบครัวนี้กลายเป็นข่าวที่สื่อนิวซีแลนด์รายงานอย่างต่อเนื่อง หลังมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ แสดงให้เห็นว่า พวกเขาทิ้งกระป๋องเบียร์ ขวดน้ำ และขยะต่างๆ ไว้ที่ชายหาดชื่อดังของนิวซีแลนด์ และเมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งเข้าไปขอให้พวกเขาเก็บขยะไปทิ้ง เด็กชายคนหนึ่งในกลุ่มก็มีพฤติกรรมคุกคามหญิงสาวรายนี้ และขู่ที่จะลงไม้ลงมือกับเธอ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า สมาชิกครอบครัวอีกรายหนึ่งได้ใช้รองเท้าของเธอฟาดไปที่นักข่าว หลังถูกซักถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นายจอห์น จอห์นสัน หนึ่งในสมาชิกครอบครัวนี้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์นิวซีแลนด์ เฮอรัลด์ว่า ตอนนี้พวกเขาตัดสินใจที่จะลดเวลาการท่องเที่ยวลง และจะเดินทางกลับบ้านในสัปดาห์นี้

เขายืนยันด้วยว่า ครอบครัวของเขาเป็นคนดี พร้อมอ้างว่า ปู่ของเขาเป็นบุคคลร่ำรวยสุดอันดับ 10 ในอังกฤษ ทั้งยังบอกว่า เขารู้สึกไม่ได้รับการต้อนรับในนิวซีแลนด์

Avatar photo