World News

‘นามิเบีย’ เปิดประมูลช้างป่า 170 ตัว หลังอนุรักษ์สำเร็จจนจำนวนพุ่งพรวด

“นามิเบีย” อนุรักษ์ ช้างป่า สำเร็จจนประชากรพุ่งพรวด ล่าสุดเปิดประมูลออก 170 ตัว หลังเจอภัยแล้งยืดเยื้อ-ความขัดแย้งมนุษย์

นามิเบียประกาศการประมูลช้างป่า 170 ตัวเพื่อลดเหตุความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และช้าง พร้อมลดประชากรสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมบนบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของประเทศ

ประมูล ช้างป่า

กระทรวงสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ และการท่องเที่ยวของนามิเบียเผยแพร่โฆษณาบน นิว เอรา หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษของรัฐบาล โดยระบุว่า ช้างป่า “มูลค่าสูง” เหล่านี้จะถูกนำมาประมูล เนื่องจาก นามิเบีย เผชิญภัยแล้งยืดเยื้อ

ผู้ที่ต้องการส่งออกช้างป่าเหล่านี้ต้องยื่นหลักฐานทางการที่ยืนยันว่า หน่วยงานอนุรักษ์ธรรมชาติที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้พวกเขาสามารถส่งออกช้างได้

ส่วนผู้ซื้อต้องตรวจสอบว่า ผู้ส่งออกและนำเข้ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ (CITES) หรือไม่ โดยผู้ที่ต้องการประมูลช้างจะต้องส่งเอกสารการประมูลใส่ซองปิดผนึกมายังกระทรวงภายในวันที่ 29 มกราคม 2564

fig 03 12 2020 11 50 01

สถิติของรัฐบาลระบุว่า นามิเบีย ได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า ทำให้ประชากรช้างในประเทศพุ่งสูงขึ้นจากกว่า 7,500 ตัวในปี 2538 สู่ 24,000 ตัวในปี 2562

โดยเมื่อเดือนตุลาคมนามิเบียได้ขายควายตัวเมีย 70 ตัว และตัวผู้ 30 ตัว จากอุทยานที่ราบสูงวอเตอร์เบิร์กทางตอนกลางของประเทศ เพื่อบรรเทาภาระในเขตทุ่งเลี้ยงสัตว์

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo