World News

ด่วน! ‘เจ้าชาย-เจ้าหญิง’ แห่งราชวงศ์สวีเดน ติดเชื้อโควิด-19

สำนักพระราชวังสวีเดน เปิดเผยว่า เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน และเจ้าหญิงโซเฟีย พระชายา ติดเชื้อไวรัส “โควิด”

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สำนักพระราชวังสวีเดน เปิดเผยว่า เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน และเจ้าหญิงโซเฟีย พระชายา มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก หลังจากทั้งสองพระองค์แสดงอาการคล้ายเป็นหวัดอย่างอ่อนๆ

คำแถลงต่อสื่อมวลชนจาก สำนักพระราชวังสวีเดน ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ได้กักกันตัวเองภายในที่พำนักพร้อมกับบุตร 2 คน และยังรู้สึกดีอยู่ “ภายใต้สถานการณ์นี้”

ราชวงศ์สวีเดนพบ เจ้าชาย เจ้าหญิง ติดโควิด 19
ภาพจาก https://www.xinhuathai.com/

เจ้าหญิงโซเฟีย ได้อาสาปฏิบัติงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระหว่างเกิดโรคระบาด และกล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนอินสตาแกรมทางการเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า นอกจากพบปะกับเพื่อร่วมงานและคนไข้ที่ห้องผู้ป่วยแล้ว พระองค์ทรงใช้เวลาอยู่กับสมาชิกครอบครัวผู้ใกล้ชิดเท่านั้น

คณะแพทย์หลวงของสวีเดน ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้แกะรอยผู้ติดต่อใกล้ชิดทั้งสองพระองค์ ส่วนกษัตริย์ พระราชินี เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย และเจ้าชายแดเนียล มีกำหนดการตรวจโรคในวันพฤหัสบดี (26 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น แม้จะไม่มีพระองค์ใดทรงแสดงอาการของโรคก็ตาม

มาร์กาเรตา ทอร์เกรน โฆษกสำนักพระราชวังสวีเดน กล่าวกับทีที (TT) สำนักข่าวสวีเดนว่า “เหตุผลที่ต้องตรวจเป็นเพราะสมาชิกราชวงศ์ทรงพบกันระหว่างร่วมงานพิธีศพของพระญาติคนหนึ่งเมื่อวันศุกร์ (20 พ.ย.)”

“ทุกคนเว้นระยะห่างกันและคนที่อยู่ที่นั่นทุกคนมีผลตรวจโรคเป็นลบก่อนร่วมงานพิธี แต่เราใช้มาตรการความปลอดภัยเผื่อไว้ก่อน” ทอร์เกรนกล่าว

อนึ่ง เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป เป็นพระราชบุตรองค์ที่ 2 ของสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ และพระราชินีซิลเวีย โดยพระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับโซเฟีย เฮลล์ควิสต์ เมื่อปี 2015 และมีบุตรด้วยกัน 2 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo