World News

เที่ยวบาหลีได้ กันยายนนี้ อินโดนีเซียพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยววิถีใหม่

อินโดนีเซีย ประกาศเปิดเกาะบาหลี ต้องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดือนกันยายนนี้ พร้อมจัดเต็มความปลอดภัย รับท่องเที่ยววิถึใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย มีกำหนดเปิดรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศอีกครั้ง ในเดือนสิงหาคมนี้ จากนั้นจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนกันยายน ต่อไป

บาหลี

วิชนุตามา คูซูบันดีโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ของ อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-19 ในบาหลี สามารถคลี่คลายลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีผลประโยชน์ร่วมทั้งหมด ในภาคท่องเที่ยว ต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกำหนดระเบียบวิธีการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสมบนเกาะท่องเที่ยวแห่งนี้

ทั้งนี้ เนื่องจาก ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจเป็นหลัก แหล่งท่องเที่ยวและผู้ให้บริการ จึงต้องสร้างความปลอดภัยและความสบายใจเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน

ด้าน วายัน คอสเตอร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบาหลี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นบาหลี ได้จัดเตรียมระเบียบการด้านสาธารณสุข ซึ่งจะถูกกำหนดใช้ในช่วงความปกติใหม่ หรือ New Normal ขณะที่การเปิดเศรษฐกิจใหม่ในบาหลี จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป และระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง

ขณะที่ สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานว่า เกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 700,000 คนต่อเดือน ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนอินโดนีเซียลดลงราว 87% เมื่อเดือนเมษายน อันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ดังกล่าว

Avatar photo