World News

‘นาซา’ กักตัวนักบิน 2 สัปดาห์ ป้องกันแพร่เชื้อโรคสู่ ‘สถานีอวกาศ’

“นาซา” กักตัว 2 นักบินเตรียมขึ้นยาน “สเปซเอ็กซ์” ปลายเดือนนี้ ป้องกันแพร่เชื้อโรคสู่เพื่อนร่วมงานบน “สถานีอวกาศ”

fig 15 05 2020 12 01 38

รายงานล่าสุดจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (์NASA) ระบุว่า นักบินอวกาศ 2 คนของนาซาเข้ากักกันตัวเฝ้าระวังโรคเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 พ.ค.) เพื่อเตรียมตัวสำหรับการขึ้นสู่อวกาศครั้งประวัติศาสตร์ บนยานอวกาศของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX)

โรเบิร์ต เบห์นเคน (Robert Behnken) และดักลาส เฮอร์ลีย์ (Douglas Hurley) 2 นักบินอวกาศของนาซา จะขึ้นบินบนยานอวกาศครูว์ ดรากอน (Crew Dragon) ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ซึ่งมีกำหนดปล่อยตัวพร้อมจรวดฟอลคอน 9 ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ จากสถานีปล่อยยานลอนช์ คอมเพล็กซ์ 39เอ (Launch Complex 39A) ในฟลอริดา

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของนาซาที่ส่งยานอวกาศสเปซเอ็กซ์พร้อมลูกเรือโดยสารไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

fig 15 05 2020 12 00 31

นาซาระบุว่า “การรักษาสุขภาพของลูกเรือให้คงที่” เป็นงานประจำวันสำหรับการเตรียมตัวลูกเรือให้พร้อมในสัปดาห์สุดท้ายก่อนออกเดินทางไปทำภารกิจที่สถานีอวกาศ

การใช้เวลา 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนออกเดินทางในการกักตัว ช่วยให้มั่นใจว่านักบินอวกาศมีสุขภาพดี เป็นการปกป้องพวกเขาและเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในสถานีอวกาศนานาชาติ

เบห์นเคนและเฮอร์ลีย์จะเป็นนักบินอวกาศชาวอเมริกันคนแรกที่บินขึ้นไปยังสถานีอวกาศบนยานอวกาศสัญชาติอเมริกันที่ปล่อยจากฐานอเมริกัน นับตั้งแต่ยุติการดำเนินโครงการกระสวยอวกาศในปี 2554

หลังจากการปล่อยตัว พวกเขาจะได้พบกับลูกเรือในภารกิจเอ็กซ์เพดิชัน 63 (Expedition 63) ที่ขึ้นไปอยู่ในห้องปฏิบัติการวิจัยบนสถานีอวกาศนานาชาติแล้ว

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo