World News

จีนเผยยอดผู้ป่วย ‘ไวรัสโคโรนา’ หายดี-ออกจากรพ. เกือบ 4,000 รายแล้ว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้รวมอยู่ที่ 3,999 ราย เมื่อนับถึงสิ้นวันจันทร์ (10 ก.พ.)

Chinese h

รายงานประจำวันอังคาร (11 ก.พ.) ของคณะกรรมการฯ ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้ 716 รายในวันจันทร์ (10 ก.พ.) โดยส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยในมณฑลหูเป่ย จำนวน 427 ราย

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลบนจีนแผ่นดินใหญ่รวมอยู่ที่ 42,714 ราย และจำนวนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 1,017 ราย กระจายตัวอยู่ในภูมิภาคระดับมณฑล 31 แห่งของจีน

สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกนั้น เวียดนามยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เพิ่ม 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กทารกวัยเพียง 3 เดือน ส่วนเกาหลีใต้ ยืนยันการพบผู้ติดเชื้่อรายที่ 28 เป็นหญิงจีนอายุ 30 ปี และที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย  ทำให้ล่าสุดนั้น มีผู้ติดเชื้อไวรัสทั่วโลกอยู่ที่ 43,170 คน  และเสียชีวิต  1,019 คน

CoronaVirus 11Feb 01

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สภาพอากาศร้อนซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนเมษายนนี้ จะช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ เพราะตามปกติแล้ว ความร้อนจะสามารถฆ่าไวรัสชนิดนี้ได้ ทั้งยังแสดงความเชื่อมั่นว่า ทางการจีนจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในเร็วนี้

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 รายในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกอพยพกลับมาจากเมืองอู่ฮั่นซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 13 รายในขณะนี้

Avatar photo