World News

‘อาลีบาบา’ เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ รับจัดซื้อ ‘อุปกรณ์การแพทย์’ ทั่วโลก

อาลีบาบา ยักษ์ใหญ่วงการอีคอมเมิร์ซจีน เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับจัดซื้อเวชภัณฑ์โดยตรงทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

ali

บริการแพลตฟอร์มข้างต้นมีเป้าหมายเพื่อจับคู่สินค้ากับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะสำหรับโรงพยาบาล

ทั้งนี้ บริษัทการค้าและผู้ผลิตเวชภัณฑ์ทั่วโลกสามารถเผยแพร่ข้อมูลสินค้าของพวกเขาลงบนแพลตฟอร์ม เพื่อที่อาลีบาบาจะได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากพวกเขาโดยตรง และจัดส่งไปยังพื้นที่แนวหน้า

อาลีบาบาเปิดเผยว่า อุปกรณ์ฉุกเฉิน อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน แว่นตา และถุงมือ ยังคงเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนในจีน พร้อมเผยแพร่จดหมายแสดงความขอบคุณต่อผู้บริจาคจากทั้งในและต่างประเทศ

บริษัทระบุว่า ข้อมูลบนแพลตฟอร์มมีความโปร่งใส และจะถูกจับคู่อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการจัดส่งอุปกรณ์ฉุกเฉินให้บุคลากรทางการแพทย์จะเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย โดยอาลีบาบาได้ร่วมมือกับบริษัทโลจิสติกส์ระดับโลกหลายแห่ง เพื่อนำเสนอแนวทางการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในประเทศและภูมิภาค

การเคลื่อนไหวนี้มีขึ้น หลังเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งนี้ได้จัดตั้งกองทุนพิเศษมูลค่า 1,000 ล้านหยวน (ประมาณ 4.43 พันล้านบาท) สำหรับซื้อเวชภัณฑ์เพื่อรับมือโรคระบาด

นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.) อาลีบาบาได้จัดส่งอุปกรณ์ฉุกเฉินและบริจาคเงินให้โรงพยาบาล 18 แห่งใน 3 มณฑล รวมถึงหูเป่ย์ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส อย่างหนัก

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo