World News

Update ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ : หญิงเกาหลีใต้ติดเชื้อหลังมาไทย ยอดตายทั่วโลกพุ่ง 427 ราย จีนหายแล้ว 632 คน

นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ถูกตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังกลับจากการเดินทางมาเที่ยวที่ไทย ถือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติรายแรก ที่มีรายงานการติดเชื้อไวรัส หลังจากมายังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 427 ราย พบเสียชีวิตนอกจีนเป็นรายที่ 2 ในฮ่องกง

ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคเกาหลี (KCDC) แถลงว่า ผู้ป่วยที่ระบุแต่เพียงว่า “คนไข้หมายเลข 16” เป็นหญิงวัย 42 ปี เดินทางกลับมายังเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเธอเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 25 มกราคม และเพิ่งได้รับการยืนยันถึงการติดเชื้อในวันนี้ (4 ก.พ.)

อย่างไรก็ดีแถลงการณ์ไม่ได้ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้อย่างชัดเจนที่จะมีการเดินทางไปจีนด้วย

CoronaVirus 04Feb 01
** ข้อมูลถึงเวลา12.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั่วโลกนั้น ล่าสุดเว็บไซต์ข่าวฮ่องกง รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งถือเป็นรายที่ 2 ที่เสียชีวิตนอกประเทศจีน โดยที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลก พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 20,627 คน ใน 27 ประเทศ หรือดินแดน

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) รายงานด้วยว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หายจากอาการป่วย และได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลแล้วรวม 632 คน รวมถึง ผู้หายป่วยที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) จำนวน 157 คน

Avatar photo