World News

เหมือนจริงเกินไป? สนามบินห้ามเด็ก 10 ขวบขึ้นเครื่อง เหตุเพราะเสื้อยืดลายงู

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินโยฮันเนสเบิร์ก ในแอฟริกาใต้ ห้ามเด็กชายวัย 10 ขวบ “สตีวี ลูคัส” ชาวนิวซีแลนด์ ที่เดินทางมาพร้อมบิดามารดา เพื่อเยี่ยมญาติในแอฟริกาใต้ ขึ้นเครื่องบิน เหตุเพราะเสื้อยืดที่ใส่อยู่มีลายงู

EMuEHg8XYAAIiyX

รายงานข่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้ให้เหตุผลถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเพราะเสื้อผ้า หรือของเล่น ที่เป็นรูปงู หรือมีรูปงูอยู่ด้วยนั้น อาจทำให้ผู้โดยสาร หรือลูกเรือรู้สึกเครียด ดังนั้นจึงไม่อนุญาตให้สตีวีขึ้นไปบนเครื่องบินได้

ทางด้านมารดาของสตีวี ได้บอกให้บุตรชายของเธอกลับเสื้อออก เพื่อไม่ให้เห็นลายงู และไม่ทำให้เกิดความล่าช้าในการขึ้นเครื่อง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินแสดงให้เห็นว่า สตีวีทำตามที่มารดาบอก ด้วยการเปลี่ยนเสื้อที่หน้าประตูทางขึ้นเครื่อง

ขณะที่สนามบินโยฮันเนสเบิร์กแถลงถึงเรื่องนี้ว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีอำนาจในการตัดสินใจว่า วัตถุใดอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร และลูกเรือ

หลังเดินทางกลับถึงบ้านครอบครัวลูคัสได้ส่งอีเมลถึงการท่าอากาศยานแอฟริกาใต้ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอีกฝ่ายแจ้งกลับมาว่า กำลังตรวจหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎระเบียบในด้านนี้อยู่ และจะแจ้งความคืบหน้ากลับมา

22665710 7826895 image a 301 1577316956224

ทั้งนี้ สตีวีไม่ได้เป็นคนเดียวที่ต้องเจอกับกฎระเบียบด้านเสื้อผ้าของสนามบิน หรือสายการบิน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ หญิงสาวรายหนึ่งกลายเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลก จากการที่ใส่ชุดติดกันแบบกางเกงขาสั้น ขณะจะเดินทางไปกับเที่ยวบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลนส์ ซึ่งเรื่องนี้ลงเอยด้วยการที่หญิงสาวรายนี้ ต้องใช้ผ้าห่มคลุมขาเธอไปตลอดทาง เพราะลูกเรือมองว่า กางเกงของเธอสั้นเกินไป

Avatar photo