World News

‘โตโยต้า’ คาดยอดขายรถปี 63 ยังสูงเป็นประวัติการณ์

“โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป” คาดยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของบริษัท ในปี 2563 จะยังอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีสัญญาณถึงความต้องการที่ชะลอตัวลงในจีน และสหรัฐ 2 ตลาดรถยนต์รายใหญ่สุดของโลก

000 Hkg10249832

ค่ายรถยนต์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่นรายนี้ ระบุว่า ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ให้ได้มากสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 10.77 ล้านคัน รวมถึง รถยนต์ที่วางจำหน่ายภายใต้แบรนด์โตโยต้า เล็กซัส และไดฮัทสุ นอกเหนือไปจากรถบรรทุกฮิโน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับยอดขายในปี 2562 ที่ 10.72 ล้านคัน

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เตือนว่า โตโยต้ายังต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างรุนแรงจากบรรดาค่ายรถยนต์รายใหญ่ๆ ของโลก จากการที่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมรถยนต์โลก กำลังพยายามที่จะเพิ่มยอดขาย เพื่อให้บรรลุเป้าความได้เปรียบทางต้นทุน และลดค่าใช้จ่าย ในช่วงเวลาที่ต้องลงทุนอย่างหนัก เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรุ่นใหม่ อย่าง รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โฟล์คสวาเก้น ค่ายรถยนต์รายใหญ่สุดของเยอรมนี ครองตำแหน่งผู้จำหน่ายรถยนต์มากสุดของโลก โดยเมื่อปี 2561 มียอดขายรถยนต์ รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่แบรนด์ MAN และสกาเนีย ทั้งหมด 10.83 ล้านคัน

Avatar photo