World News

‘แอร์เมส’ ปลื้ม ยอดขายเอเชียพุ่ง 20% ‘อีคอมเมิร์ซ’ ช่องทางหลักดึงลูกค้ากลุ่มใหม่

ผู้ผลิตสินค้าหรูสัญชาติฝรั่งเศส “แอร์เมส” เปิดผลประกอบการไตรมาส 3 ชี้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในตลาดจีน ขณะช่องทางค้าออนไลน์ไปได้สวย ดึงดูดลูกค้าที่มีอายุน้อยลง และลูกค้ากลุ่มใหม่

hermes skateboards

นายเอริค ดู อัลกูเอต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน แอร์เมส เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมา แอร์เมส ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระเป๋าหนัง และผ้าพันคอผ้าไหม มียอดขายเพิ่มขึ้น 18.2% มาอยู่ที่ 1,700 ล้านยูโร

ถ้าไม่นับรวมผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และปัจจัยอื่นๆ อาทิ จำนวนร้านค้า บริษัทจะมียอดขายในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้น 15%

นายดู อัลกูเอต์ กล่าวถึงการดำเนินงานในไตรมาส 3 ว่า เป็นไตรมาสที่มีผลประกอบการดีเกินคาด จากยอดขายที่เติบโตด้วยตัวเลข 2 หลักเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์ทั่วโลก

สำหรับในเอเชีย ภูมิภาคที่มียอดขายราวครึ่งหนึ่งของยอดขายแอร์เมสทั่วโลกนั้น มีอัตราการเติบโตมากกว่า 20% ซึ่งนายดู อัลกูเอต์ บอกว่า ธุรกิจของบริษัทไม่ได้สะดุดจากเหตุการณ์ที่เกิดในแถบจีนแต่อย่างใด

ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินแอร์เมส ยังเผยว่า เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของบริษัท สามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ และลูกค้าที่มีอายุน้อยลง ทั้งยังมีอัตราการเติบโติเร็วกว่าช่องทางจำหน่ายตามร้านค้าของบริษัท

อย่างไรก็ดี เขายอมรับว่า ยอดขายในฮ่องกงเบาบางมาก จากเหตุประท้วงยืดเยื้อ ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 5 เดือน แต่ก็บอกด้วยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2562 จนถึงขณะนี้ ยอดขายยังคงเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เช่นเดียวกับ ยอดขายในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ก็ฟื้นตัวขึ้นมาแล้วเช่นกัน หลังจากเหตุประท้วงใหญ่ “เสื้อกั๊กเหลือง”

85889050

ทั้งนี้ สินค้าประเภทเครื่องหนัง คิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของสินค้าทั้งหมดที่แอร์เมสขายออกไป ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 11.5% ซึ่งแอร์เมสมีแผนที่จะเปิดโรงงานในด้านนี้ใหม่ด้วย

Avatar photo