World News

ตำรวจฮ่องกงประเมินกว่า 5,000 คนชุมนุมปิดสนามบิน

ตำรวจฮ่องกงระบุ มีผู้ประท้วงมากกว่า 5,000 คนชุมนุมกันอยู่ที่ท่าอากาศยานฮ่องกงในวันนี้ (12 ส.ค.) จนเป็นเหตุให้สนามบินต้องปิดทำการ ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้า และออกทั้งหมด

anti extradition bill protesters rally at the departure hall of hong kong airport in hong kong 1

กง หวิง เจิ้ง ผู้กำกับการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานตำรวจฮ่องกง แถลงว่า ข้อมูลที่เขาได้รับมานั้น บอกว่า ในอาคารผู้โดยสารของสนามบิน มีผู้ประท้วงอยู่มากกว่า 5,000 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ประท้วงเหล่านี้ เข้าไปในชุมนุมกันได้บริเวณพื้นที่ผู้โดยสารขาเข้า แม้ว่าการชุมนุมครั้งนี้จะไม่ได้รับอนุญาตจากทางตำรวจก็ตาม แต่บรรดาผู้ประท้วงก็ได้ไปปิดกั้นในฝั่งของผู้โดยสารขาออกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประท้วงฮ่องกงได้จัดการชุมนุมประท้วงที่สนามบินกำหนด 3 วันเริ่มตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ส.ค.) แต่มีจำนวนน้อยกว่าการชุมนุมในวันนี้อย่างมาก

การปะทะกันระหว่างตำรวจปราบจลาจล กับผู้ประท้วงทั่วเกาะฮ่องกงช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มความรุนแรงขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 คน และมีอยู่ 2 คนอาการสาหัส

hong kong airport protest 1

ในจำนวนผู้บาดเจ็บ มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณใบหน้า ซึ่งมีรายงานว่าเธอถูกถุงลูกตะกั่วยิงเข้าใส่ใบหน้า ซึ่งภาพที่เธอนอนอยู่กับพื้น และมีเลือดไหลเต็มหน้า กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ทั้งยังถูกนำไปใส่ไว้ในโปสเตอร์เรียกร้องการชุมนุมรอบใหม่

Avatar photo