World News

หนุ่มลึกลับบุกสาดน้ำ ‘ซีอีโอไป่ตู้ ‘ กลางเวที

“โรบิน หลี่ เหยีนฮง ” ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง “ไป่ตู้” ถึงกับยืนงงกลางเวที หลังเกิดเหตุชายลึกลับกระโดดขึ้นมาบนเวที ราดน้ำใส่ตัวเขา ก่อนที่จะโดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวบตัวไป

ccccc

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (3 ก.ค.) ขณะที่นายเหยียนฮง กำลังกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับเรื่องปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) และการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ในงานสัมมนาทางเทคโนโลยี ที่กรุงปักกิ่ง ได้เกิดเหตุชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนเวที และเทน้ำจากขวดที่อยู่ในมือราดลงบนศีรษะของเขา

หลังจากที่ซีอีโอของไป่ตู่ ยักษ์ใหญ่ด้านเสิร์ช เอนจิ้นของจีน ยืนงงกับการถูกสาดน้ำอยู่ครู่หนึ่ง เขาก็รวบรวมสติได้ในเวลาอันรวดเร็ว และถามชายหนุ่มคนดังกล่าว ที่กำลังพยายามหลบหนีว่า “คุณมีปัญหาอะไร” แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไร เพราะชายหนุ่มคนดังกล่าวโดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ารวบตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ชายคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมในงานสัมมนาด้วย เพราะเขามีป้ายคล้องคออยู่

dddd

ไป่ตู้ ระบุว่า ได้เปิดการสอบสวนในเรื่องนี้แแล้ว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุนายเหยียนฮง ก็ได้พูดต่อไป ทั้งยังได้ยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ขึ้นมาพูดถึงในเชิงขำๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา

“อย่างที่คุณได้เห็นกันไปแล้ว เรามีปัญหามาโดยตลอดในเรื่องที่เกี่ยวกับเอไอ แต่เอไอก็จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คน” เหยียนฮงกล่าว พร้อมกับได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่วห้องประชุม

ขณะผู้สังเกตการณ์ระบุว่า ความเป็นไปได้ประการหนึ่งสำหรับแรงจูงใจของการก่อเหตุดังกล่าว คือ การที่ยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาข้อมูลกำลังเจอกับช่วงเวลาอันยากลำบาก ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลง และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไป่ตู้ ซึ่งได้รับสมญานามว่า “กูเกิลแห่งจีน” รายงานการขาดทุนรายไตรมาสครั้งแรกในรอบ 14 ปี

Avatar photo