World News

เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย เหตุไฟไหม้โรงงานไม้ขีดไฟอินโดฯ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย รวมถึงเด็กหลายคน ในเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในอินโดนีเซีย ที่ใช้เป็นโรงงานผลิตไม้ขีดไฟ

1633471 1254970722

ไรอาดิล ลูบิส ผู้อำนวยการสำนักงานภัยพิบัติจังหวัดสุมาตราเหนือ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้สาเหตุแน่ชัด ที่ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าวขึ้นมา

ภาพที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการนำเผยแพร่ออกไปนั้น รวมถึง ร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟเผาไหม้นอนทับซ้อนกันอยู่ ขณะภาพจากสถานีโทรทัศน์ถ่ายให้เห็นกลุ่มควันไฟสีดำขนาดใหญ่ พวยพุ่งออกมาจากบ้านในเมืองบินไจ ซึ่งพยานรายหนึ่งบอกว่า ขณะที่กำลังจะออกจากบ้านเพื่อไปสวนมนต์วันศุกร์นั้น ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นมา

ทางด้านเออร์วาน ไซอาห์ริ ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติลังกัต บอกว่า มีแนวโน้มว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุจะจ้างแรงงานเด็กเป็นส่วนใหญ่ และว่าร่างของเหยื่อจากเหตุการณ์นี้ ส่วนใหญ่ถูกไฟเผาไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งยากที่จะระบุตัวตนได้

เหตุไฟไหม้ขนาดใหญ่เช่นนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในอินโดนีเซีย เพราะมาตรฐานความปลอดภัยที่ย่ำแย่ โดยเมื่อปี 2560 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย ในเหตุระเบิดโรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟ ชานกรุงจาการ์ตา

ก่อนหน้านั้น ในปี 2558 เกิดเหตุไฟไหม้ร้านคาราโอเกะ บนเกาะสุราเวสี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และปี 2552 มีผู้เสียชีวิต 20 ราย จากเหตุไฟไหม้ร้านคาราโอเกะ ในเมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา

Avatar photo