World News

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส’ นำเครื่องตกหลุมอากาศ กลับถึงสิงคโปร์แล้ว

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส นำเครื่องบินที่ดำเนินการบิน เที่ยวบิน SQ321 กลับถึงสิงคโปร์แล้ว หลังตกหลุมอากาศเหนือน่านฟ้าเมียนมา ระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอน อังกฤษ ไปสิงคโปร์ จนต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ 

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สิงคโปร์เมื่อเวลา 13.39 น. วันนี้ (26 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ขณะข้อมูลจาก Flightradar24 ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติการเที่ยวบินที่ SQ9071 ได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 10.49 น.วันนี้ ตามเวลาไทย

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ระบุว่า ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสิงคโปร์ และไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่สอบสวน และผู้ผลิตเครื่องบินลำดังกล่าว ตลอดจนได้รับการอนุมัติจากทีมวิศวกรรม และการบิน ก่อนออกเดินทาง

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ผู้โดยสาร 53 ราย และลูกเรือ 1 รายยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ โดยในจำนวนนี้ผู้โดยสาร 43 ราย และลูกเรืออีก 1 รายกำลังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

ขณะที่ นายชี ฮง ทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนได้รับข้อมูลกล่องดำบันทึกเสียงในห้องนักบินและกล่องดำบันทึกข้อมูลการบินแล้ว โดยกำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว

ทางด้านสำนักงานสอบสวนความปลอดภัยการขนส่งสิงคโปร์ (TSIB) สังกัดกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนมายังกรุงเทพฯ เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่สอบสวนจากสหรัฐก็ได้เดินทางมายังประเทศไทยด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo